Bí quyết uống canxi bổ sung để tăng chiều cao một cách hiệu quả nhất

Bổ sung canxi qua thuốc và các thực phẩm chức năng là cách “cứu nguy” nhanh và hiệu quả cho các bạn “nấm lùn”. Thế nhưng trước khi uống canxi, bạn hãy ghi nhớ các lưu ý sau nhé!

Viên uống canxi là gì và khi nào thì bạn nên dùng chúng?

Chúng ta đều biết rằng canxi đóng vai trò rất quan trọng trong cấu tạo của xương. Nó giúp xương phát triển, đưa bạn đạt đến chiều cao tối ưu đồng thời làm xương chắc khỏe và hạn chế các tình trạng loãng xương, cong vẹo cột sống hay gù lưng khi về già. Vì thế, canxi là vitamin cần thiết cho cả người trẻ lẫn người lớn tuổi. Thông thường, canxi được cung cấp qua thực phẩm. Nhưng với những trường hợp do khả năng hấp thụ kém hay chế độ ăn không khoa học, bạn sẽ bị thiếu hụt canxi và cần dùng canxi bổ sung dưới dạng viên hoặc nước.

Khi cơ thể có những dấu hiệu thiếu canxi như hay bị chuột rút, móng tay giòn, dễ gãy, người mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, chán ăn… hãy cân nhắc đến việc bổ sung canxi bạn nhé! Dưới đây là những lưu ý giúp bạn uống canxi một cách an toàn và hiệu quả:

Không tự ý mua canxi về uống

Nếu thấy có dấu hiệu thiếu hụt canxi, tốt nhất bạn hãy đi khám và để bác sĩ kê đơn thuốc chuẩn xác nhất. Nếu tự ý mua canxi và dùng quá liều, tình trạng thừa canxi sẽ xảy ra với những dấu hiệu như: khát nước, đi tiểu nhiều, buồn nôn,… Thông thường giai đoạn dậy thì và khi mang thai thì nhu cầu canxi mới tăng vọt và cần uống bổ sung thôi!



Dùng canxi chung với vitamin D

Bạn có thắc mắc tại sao mình uống nhiều sữa, ăn nhiều hải sản – những món giàu canxi mà vẫn không cao lên? Đó là bởi canxi muốn phát huy tác dụng thì cần phải kết hợp với vitamin D. Vitamin D sẽ giúp canxi chuyển hóa thành canxi phosphate và cải thiện kết cấu xương. Vì thế khi uống canxi, hãy chắc chắn rằng bạn cũng được kê đơn để dùng chung với vitamin D. Bạn cũng nên chọn loại canxi bổ sung có chứa cả vitamin D trong đó để giúp cơ thể hấp thu tốt hơn.

Chế độ ăn uống khi dùng canxi
Canxi là một chất rất "nhạy cảm" và dễ dàng biến đổi khi kết hợp với các vitamin và chất khác có trong thực phẩm. Muốn dùng canxi hiệu quả, an toàn, hãy lưu ý các nguyên tắc sau khi ăn uống bạn nhé:

- Không nên ăn quá mặn khi đang bổ sung canxi, nó sẽ dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều bất thường.

- Tạm ngưng uống sữa và các chế phẩm từ sữa khi đang bổ sung canxi để tránh việc canxi "tranh chấp" nhau.

- Không dùng các viên uống bổ sung khoáng chất khác như kẽm, đồng với canxi.

- Để bổ sung canxi hiệu quả, không nên ăn các loại trái cây có vị chát, đắng vì nó cản trở quá trình hấp thu canxi của cơ thể.

Ngoài ra, thời điểm lý tưởng để uống canxi là buổi sáng và dùng sau bữa ăn một giờ. Bạn tuyệt đối không nên uống canxi khi đang đói hay sau 2h chiều nhé!

Chúc bạn tăng chiều cao nhanh chóng!


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà