Đánh bay tàn nhang hiệu quả bằng hành tây

Những đốm tàn nhang xuất hiện trên da làm bạn cảm thấy tự ti, khó chịu? Hãy tạm biệt nỗi lo lắng đó bằng những phương pháp làm đẹp từ hành tây. Thương xuyên thực hiện cách này lấy lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng đầy sức sống!
Hành tây là một trong những loại thực phẩm rất phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày. Trong loại củ này chứa nhiều chất kháng khuẩn, chống viêm, chống lão hóa... do đó sẽ hạn chế sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại.

Đồng thời các vitamin B, C kết hợp với một số khoáng chất khác như canxi, phốt pho có tác dụng làm đẹp từ sâu bên trong và xóa mờ các đốm tàn nhang trên mặt hiệu quả.

1. Sử dụng nước cốt hành tây
- Bạn cần chuẩn bị: 1 củ hành tây, 3 thìa giấm

- Cách trị nám da bằng nước cót hành tây:

Lột bỏ vỏ bên ngoài hành tây, rửa sạch. Sau đó ép cắt thàng từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhỏ. Tiếp theo cho giấm vào và trộn đều với nước ép từ hành tây. Sau đó bạn bôi lên những vùng da bị tàn nhang trên mặt. Để trên mặt trong 15 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

+ Lưu ý: cách này hạn chế áp dụng với những bạn có làn da nhạy cảm vì chất tẩy mạnh có thể làm da nổi mẩn đỏ, tê rát.



2. Đắp mặt nạ hành tây
Cách này cực kì đơn giản, nguyên liệu chỉ cần hai củ hành tây nho nhỏ là đủ.

- Cách thực hiện:

Bạn lấy hành tây cắt thành lát dày, sau đó chà nhẹ lên những vùng da bị tàn nhang tấn công. Thực hiện 2 lần/ngày cho tới khi các đốm tàn nhang mờ dần.

3. Kết hợp với đậu xanh, sữa tươi cải thiện làn da sáng hồng
Với đa số chị em thích làm đẹp, hẳn ai cũng biết công dụng thần kì của sữa tươi trong việc chăm sóc làn da. Kết hợp giữa hành tây, sữa tươi và đậu xanh là một gợi ý tuyệt vời giúp da thêm tươi sáng

- Bạn cần chuẩn bị: 1/2 thìa nước ép hành tây, 2 thìa bột đậu xanh, 1/2 thìa sữa tươi

- Cách thực hiện:

Trộn tất cả nguyên liệu vào bát sạch để tạo thành hỗn hợp sệt. Sau khi rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp này lên mặt và cổ, để khoảng 15–20 phút cho hỗn hợp khô lại trên da. Rồi dùng ít sữa tươi không đường thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng theo hình tròn trong vài phút. Loại mặt nạ này không chỉ giúp trị sẹo thâm, tàn nhàng mà còn có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng da.

Tuy nhiên, cứu chữa tàn nhang bằng hành tây chỉ phù hợp với các trường hợp mới bị, các đốm nâu chưa lan rộng. Tuy vậy, phương pháp này không thể điều trị những nguyên nhân gây tàn nhang từ bên trong nên khả năng những đốm nâu tái xuất hiện là rất lớn.


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà