Chế độ dinh dưỡng tăng cân cho người tập gym

Nếu bạn lựa chọn phương pháp tập gym nhằm cải thiện số cân nặng khiêm tốn của mình thì một điều vô cùng quan trọng bạn cần chú ý đó chính là chế độ dinh dưỡng tăng cân đi kèm với chế độ luyện tập của bạn.

Bạn cần phải biết rằng, chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quyết định hàng đầu để cân nặng của bạn được cải thiện cùng với chương trình luyện tập. Nếu bạn cứ cố chú tâm vào luyện tập mà lại bỏ qua việc ăn uống hợp lý thì coi như bạn đã thất bại trong việc tăng cân đấy. Và những bí quyết dinh dưỡng sau đây sẽ trở thành cẩm nang tăng cân hiệu quả cho người tập gym như bạn đấy.

Thiết lập kế hoạch dinh dưỡng hợp lý

Nếu bạn nghĩ để tăng cân, giảm mỡ và tăng cường cơ bắp thì nên ăn ít lại để hạn chế chất béo gây tích thêm mỡ và nâng cao cường độ tập luyện. Tuy nhiên, bạn nên thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đó đi. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, không nên để bụng đói khi tập, nhất là không nên bỏ bữa sáng, đồng thời phải đảm bảo lượng calo và ăn đủ chất. Bạn cũng phải đảm bảo áp dụng chế độ ăn giảm bớt chất béo, tăng cường lượng đạm và chất xơ.



Lựa chọn thực phẩm phù hợp

Thịt bò, chuối là hai loại thực phẩm rất tốt cho sự phát triển cơ bắp và giúp tăng cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên ăn tối đa 150-200g thịt bò mỗi ngày và 1-2 quả chuối/ ngày. Ngoài ra, bạn có thể thay thế thịt bò bằng thịt heo, gà hoặc cá cũng có tác dụng tương tự. Ăn cá khoảng 2 lần/ tuần, ăn hải sản một tuần 2-3 lần, đồng thời hạn chế các đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Bạn cũng nên cung cấp thường xuyên thức ăn chứa protein như sữa, cá, thịt gia cầm, đậu, tinh bột…

Xây dựng chế độ ăn thế nào hợp lý

Bên cạnh việc xây dựng chế độ dinh dưỡng và lựa chọn thực phẩm thông minh, bạn phải biết ăn đúng cách và cung cấp đầy đủ chất vào mỗi bữa. Bên cạnh ba bữa chính, bạn nên bổ sung thêm những bữa ăn phụ giữa buổi bằng bột ngũ cốc, bánh snack, salad trộn hoặc trái cây… để bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể.

Bạn nên chú trọng cung cấp chất bột đường làm tăng trọng lượng cơ thể. Bởi khi tập luyện, nhu cầu năng lượng của cơ thể tăng cao, nếu không cung cấp đủ năng lượng từ chất bột đường, cơ thể sẽ tự động phân hủy chất đạm để tạo ra năng lượng. Năng lượng nạp vào nên có 1/3 là chất bột đường có ở bánh mì, cơm, khoai tây… Và bạn nên đặc biệt lưu ý, nếu muốn cơ bắp săn chắc, bạn phải tuyệt đối tránh xa mỡ. Các loại thịt mỡ, bánh kem, bánh quy thường có chứa những chất béo có hại làm tăng tích trữ mỡ cho cơ thể.


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà