Mặt nạ mùa hè giúp trị cháy nắng hiệu quả từ chanh và khoai tây

Mùa hè đem đến nỗi lo về làn da bóng dầu, mụn và bỏng rát, thâm sạm do cháy nắng. Nếu da bạn bị cháy nắng, hãy áp dụng cách chăm sóc da mùa hè giúp trị cháy nắng hiệu quả từ chanh và khoai tây dưới đây.

Tác dụng của mặt nạ chanh và khoai tây

Chanh và khoai tây đều là các loại nguyên liệu làm đẹp da từ xưa đến nay của chị em phụ nữ. Chanh giúp làm sáng da, tẩy da chết, trị thâm ạm vô cùng hiệu quả. Đồng thời, chanh cũng giúp làm mát và đánh bay làn da thâm sạm, bỏng rát sau cháy nắng.
Khoai tây cung cấp độ ẩm cho làn da cháy nắng, không chỉ làm dịu mát nó, mà còn giúp làm trắng mịn, tái tạo lại làn da vốn có sau những tổn thương do cái nắng mùa hè. hững dinh dưỡng từ củ khoai tây giúp làm mờ các vết thâm trên da, đồng thời giúp dưỡng da mềm mịn, thu nhỏ lỗ chân lông và cân bằng độ ẩm.

Mặt nạ từ chanh và khoai tây chính là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi da bạn gặp phải những vấn đề liên quan đến cháy nắng, tác động của ánh nắng trực tiếp. Nó sẽ là “cứu cánh” cho làn da cháy náng của bạn, làm mềm, mịn và sáng da lên trong thấy khi sử dụng thường xuyên.



Công thức làm mặt nạ từ chanh và khoai tây

Nguyên liệu:

- 1 quả chanh tươi, chọn quả mọng nước.

- 2 đến 3 củ khoai tây.

Cách làm:

- Khoai tây gọt vỏ, hấp chín và nghiền nhuyễn.

- Chanh vắt lấy nước.

- Trộn khoai tây đã nhuyễn mịn với nước cốt chanh, trộn thật đều. Nếu da bạn khô, có thể thêm 1 thìa cà phê mật ong.

- Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp từ khoai tây và nước cốt chanh lên mặt, để từ 15-20 phút thì rửa lại bằng nước mát.


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà