Mẹ ăn món này khi mang thai chắc chắn sẽ hối hận

Mẹ ăn món này khi mang thai chắc chắn sẽ hối hận bởi đặc biệt gây hại cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Tham khảo thêm: Bà bầu nên ăn gì?

Phụ nữ có thai không cần kiêng hoàn toàn dưa cà muối, và dưa cà muối không liên quan gì đến bệnh “hậu sản”. Song các bà bầu cần lưu ý không nên ăn nhiều dưa cà, nhất là với dưa cà muối xổi hoặc còn xanh.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, giá trị dinh dưỡng có trong dưa muối không nhiều. Nó chỉ cung cấp một số vitamin, đường bột và thành phần đạm cũng rất ít.

Hơn nữa, dưa muối thường có vị mặn, ăn nhiều sẽ gây hại cho thận, tim và dễ dẫn đến tăng huyết áp. Do đó, người có bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh gan, viêm loét dạ dày không nên ăn dưa muối chua vì chúng chứa nhiều muối, men tiêu hóa cao, có thể gây ra những biến chứng bất lợi cho sức khỏe.

Đặc biệt, bà bầu phải tránh ăn các loại dưa đã quá chua, nổi váng đen, trắng hoặc có hiện tượng nhầy nhớt vì đây là giai đoạn bắt đầu xuất hiện nấm mốc. Quá trình lên men thực phẩm không đúng cách có thể không đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Các vi khuẩn gây thối phát triển mạnh, không tạo nên môi trường đủ tính axit để ức chế vi khuẩn và ký sinh trùng, không phân huỷ hết các độc tố...

Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai cũng nên kiêng món cà muối chua vì nó có nguy cơ ảnh hưởng đến hoạt động của tử cung, không tốt cho em bé trong bụng.


Có thực sự không nên ăn

Dưa muối có hương vị rất thơm ngon và bắt miệng nên có thể giúp mẹ bầu cải thiện được tình trạng biếng ăn. Tuy nhiên không nên lạm dụng dưa muối vì món ăn này cóa chứa khá nhiều muối khoáng và natri, ăn càng nhiều thì mẹ bầu càng thèm ăn. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết, dưa muối chưa chín kỹ chính là nguồn gốc gây ung thư nhất là khi muối xổi, lượng nitrat có trong rau của quả sẽ chuyển hóa thành nitrit, chất này khi kết hợp với các axit amin trong thực phẩm sẽ biến chuyển thành chất gây ung thư nguy hiểm. Chính vì thế chị em chỉ nên ăn khi thực sự thèm và tuyệt đối không được sử dụng hàng ngày.

Không nằm trong danh sách những thực phẩm cần tránh trong khi mang thai, tuy nhiên, mẹ bầu nếu muốn ăn dưa muối cần hết sức cẩn thận. Vấn đề vệ sinh cũng là một yếu tố quan trọng nếu bà bầu quyết định thêm món cà muối vào bữa ăn của mình. Tốt nhất, các loại dưa muối nên được muối trong các chum bằng sành, sứ. Không nên sử dụng vại nén cà làm bằng đất nung có kim loại nặng hay nhựa Trung Quốc vì hàm lượng chì có trong vật dụng này có thể làm ảnh hưởng đến lượng nước dưa muối.


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà