Muốn có món chân giò giả cầy ngon thiết đãi cả nhà để đổi vị hãy cho thêm thứ này vào

Chân giò giả cày là món ngon mỗi ngày của nhiều người. Muốn có món chân giò giả cầy ngon thiết đãi cả nhà để đổi vị hãy cho thêm thứ này vào mới là tuyệt hảo.

Mùi thơm đậm đà của giềng mẻ quyện với mùi thơm bùi của thịt chân giò làm nên vị đặc trưng của món chân giò giả cầy ngon thứ thiệt. Ăn cùng với cơm hoặc bún đều ngon cả. Hãy cùng khám phá cách nấu thịt chân giò giả cầy ngon nhất.

Chân giò nấu giả cầy

Đây có lẽ là món ăn khoái khẩu của rất nhiều ông chồng. Thịt chân giò nấu giả cầy mềm thơm, quyện gia vị, mang 1 đặc trưng rất riêng mà chỉ cần ngửi thôi cũng đoán ra là món gì rồi!

Thứ gia vị riềng xay kết hợp với mắm tôm và mẻ chua tạo thành 1 "combo gia vị" đầy hợp lý, mang lại mùi thơm và sự ngon miệng không thể chê vào đâu được.


Nguyên liệu làm giả cầy:

- 2 miếng thịt chân giò

- 4 chiếc móng giò

- Mẻ (cơm mẻ)

- 1 củ riềng

- Mắm tôm

- Muối

Cách làm giả cầy

- Bước 1: Chân giò lợn đem cạo rửa sạch, lấy khăn thấm khô. Dùng giấy trắng bọc thật chặt nhiều lớp rồi châm lửa đốt cháy giấy. Khi giấy cháy hết, phần bì lợn sém vàng đều là được. Dùng dao lam cạo nhẹ trên bề mặt lớp da rồi rửa lại với nước cho sạch.

- Bước 2: Chặt phần móng giò thành những miếng cỡ bao diêm, phần thịt đem thái miếng khoảng 2cm.

- Bước 3: Riềng, sả cạo rửa sạch, đem xay nhỏ.

- Bước 4: Ướp thịt chân giò với riềng, sả xay nhỏ, mắm tôm, mẻ, bột nghệ trong vòng 1-2 tiếng cho thịt ngấm gia vị.

- Bước 5: Phi thơm hành, cho thịt chân giò vào đảo đều cho thịt săn lại và ngấm gia vị. Sau đó đổ lượng nước sâm sấp mặt thịt. Đun sôi rồi vặn lửa nhỏ để om cho thịt chín mềm.

- Bước 6: Các loại rau sống nhặt rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng khoảng 15 phút, vớt ra, để ráo nước.

- Bước 7: Khi thịt chín mềm bên trong nhưng ngoài bì vẫn giòn thì nêm thêm chút gia vị cho vừa miệng (nếu nhạt). Thả rau ngổ thái nhỏ vào, đảo đều rồi tắt bếp.


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà