Tự làm mặt nạ chữa cháy nắng thần kỳ cho da ngày hè chỉ từ dưa hấu

Hãy thử làm mặt nạ chữa cháy nắng thần kỳ cho da ngày hè chỉ từ dưa hấu nhé. Cách chăm sóc da này vô cùng hữu hiệu.

Dưa hấu luôn là một trong những “siêu thực phẩm” dành cho phái đẹp vùng nhiệt đới, ngoài việc dễ chế biến thành các món ăn, thức uống đa dạng, thơm ngon, dưa hấu còn có khả năng dưỡng và bảo vệ da hiệu quả. Từ dưỡng trắng đến trị mụn, chống lão hóa, dưa hấu còn có thể làm mặt nạ dưỡng da hoàn hảo cho mùa hè nhờ công dụng trị cháy nắng thần kỳ, và giảm thâm sạm do cháy nắng của mình.
Chúng ta đều biết rằng dưa hấu là lợi quả chứa rất nhiều nước. Mỗi quả dưa hấu chứa đến 93% hàm lượng nước, kết hợp lượng vitamin A, B6 và vitamin C dồi dào. Vì vậy, bên cạnh công dụng giữ nước và dưỡng ẩm cho làn da, dưa hấu còn góp phần đáng kể trong việc khôi phục các hư tổn trên da, bao gồm ngăn chặn quá trình lão hóa, làm dịu vết cháy nắng, trị mụn, khắc phục tình trạng da bị khô sần, sạm màu…

Xét về công dụng trị cháy nắng, thâm sạm vào mùa hè, dưa hấu có chứa vitamin A giúp làm liền các vết da nứt nẻ vì khô, kích thích sự phân chia và tái tạo tế bào da mới; chứa vitamin B6 giúp dưỡng da ẩm, khỏe mạnh; chứa vitamin C giúp kích thích quá trình sản sinh collagen, bảo vệ da khỏi các gốc tự do và dấu hiệu lão hóa sớm. Canxi có trong dưa hấu giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, trong khi kali giúp cấp ẩm và làm dịu da bị ngứa do khô, mẩn. Chất magie trong dưa hấu cũng hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da và làm da hồng hào, tươi sáng. Cuối cùng, dưa hấu chứa lycopene, có tác dụng giống như một chất chống nắng tự nhiên, bảo vệ da khỏi các tia tử ngoại có hại trong ánh nắng mặt trời.

Trị cháy nắng và giảm thâm sạm bằng mặt nạ dưa hấu như thế nào?

Sau khi kể ra những đặc điểm nổi bật, có lợi cho làm đẹp da của dưa hấu ở trên, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ rằng việc làm ra hỗn hợp mặt nạ dưa hấu trị cháy nắng và cách dùng nó không hề đơn giản đúng không nào? Vì tác dụng của nó quá nhanh và hiệu quả. Nhưng không, cách thực hiện lại vô cùng đơn giản, đơn giản đến mức không thể nào đơn giản được hơn nữa.



Nguyên liệu:

- ¼ quả dưa hấu chín đỏ.

- Công cụ hỗ trợ như máy xay sinh tố và bông gòn.

Cách làm cực kỳ đơn giản và nhanh chóng:

- Đầu tiên, bạn xay dưa hấu để lấy nước ép.

- Ngâm miếng bông gòn với nước ép dưa hấu tươi và thoa lên vùng da bị cháy nắng.

- Để khô trong vòng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước mát.

- Sau đó mát xa nhẹ nhàng và có thể lau bằng khăn lạnh.

Hãy sử dụng loại mặt nạ đơn giản và hiệu nghiệm này bất cứ khi nào bạn bị khô da, thâm sạm hay bỏng rát do tiếp xúc với ánh nắng. Ngoài ra, việc thường xuyên sử dụng mặt nạ dưa hấu này cũng khiến da bạn tươi trẻ và mịn màng hơn nữa đấy!


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà