Công dụng chữa bệnh của muối

Muối là một gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày của bất cứ gia đình nào. Bên cạnh đó, muối còn là một phương thuốc chữa một số căn bệnh hiệu quả cho con người. Tham khảo một số công dụng bổ ích sau đây của những hạt muối nhé.

Làm trắng răng
Dùng những loại kem đánh răng chứa nhiều muối sẽ giúp ngăn ngừa bệnh sâu răng, tăng men răng và giúp răng trắng sáng hơn. Ngoài ra, thường xuyên súc miệng bằng nước muối pha loãng sẽ giúp răng trắng hơn và xóa tan chứng hôi miệng hiệu quả.

Giúp sáng mắt
Pha một chậu nước muối loãng, ngâm mắt vào trong nước, mở mắt ra và đảo mắt qua trái, phải. Làm như thế sẽ giúp mắt sáng và khỏe mạnh hơn.

Viêm miệng và sưng miệng
Nếu bạn gặp phải tình trạng này thì nên thường xuyên ngậm và súc miệng bằng nước muối sẽ giúp ích cho việc giảm đau vàn hết bệnh.

Chảy máu chân răng


Dùng bột muối đánh răng ngày hai lần sẽ giúp hạn chế việc chảy máu chân răng.

Chữa táo bón
Uống một chén muối nhạt sẽ giúp chữa bệnh táo bón hiệu quả cho bạn.

Chữa dị ứng chất độc
Nếu như da bạn bị sám đen hay dị ứng với những chất độc hóa học thì hãy dùng một nửa chén muối biển đổ vào trong bồn tắm. Ngâm mình trong đó 10 phút, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng và khởi sắc cho mình.

Chữa mắt sưng húp

Ngâm một miếng vải mềm vào cốc nước ấm pha muỗi loãng, đắp lên mắt khoảng 10 phút sẽ giúp đôi mắt bớt sưng và dễ chịu hơn.

Giúp bớt lượng dầu cho da mặt
Nếu da bạn bị dầu nhiều, sau khi rửa mặt xong, xoa một ít muối lên mặt và mát xa nhẹ nhàng đều khắp mặt. Việc này sẽ hạn chế lượng dầu xuất hiện trên da mặt trong ngày.
Với nhiều công dụng vô cùng bổ ích như trên hi vọng các bạn sẽ sử dụng muối một cách hiệu quả, biết thêm được nhiều mẹo chữa một số bệnh dễ gặp.


Hằng Nguyễn


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà