Giá vàng đột ngột tăng mạnh

Giá vàng trong nước sáng nay tăng mạnh do giá vàng Châu Á dột ngột tăng lên.
Cụ thể giá vàng Châu Á tăng gần 4 USD, giao dịch ở mức 1316 USD/ounce. Sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 35,76 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,81 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 35,77 triệu đồng/lượng - 35,8 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.
Tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thì giá vàng mà các công ty đưa ra cũng xấp xỉ như nhau. Còn giá vàng trên thế giới quy đổi ở mức 33,53 triệu đồng/lượng. 

Theo tình hình vàng thế giới như vậy thì việc giá vàng trong nước vọt lên 36 triệu đồng/lượng là điều dễ hiểu cũng như rất dễ xảy ra.

Theo đánh giá của  nhà môi giới tại Newedge - Tommy Capalbo, nhà môi giới thì: “Thị trường bất ngờ trước biên bản họp tháng 3 vì dường như là Fed không hiếu chiến, hành động mạnh mẽ như trước đây. Thị trường sẽ tiếp tục tìm nhiều chi tiết cụ thể hơn trong cuộc họp tiếp theo của Fed".
Theo ông Jeffrey Kleintop, giám đốc chiến lược thị trường tại LPL Financial cho biết: “Biên bản họp đã giúp thị trường bình tĩnh trở lại. Đó là tuyên bố rõ ràng rằng thực tế đang có sự phóng đại tốc độ nâng lãi suất. Tốc độ lãi suất tăng chậm hơn dường như có nhiều khả năng thực hiện hơn”.
Cụ thể giá vàng thời điểm này như sau: 


Tổng hợp


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà