19 người chết trong vụ trật đường ray ở Ấn Độ

Tại bang Maharashtra, Ấn Độ xảy ra một vụ trật đường ray xe lửa khiến ít nhất là 19 người chết và khoảng hơn 100 người bị thương. Dự kiến số người thiệt mạng sẽ còn tăng.

Được biết chuyến tàu khởi hành lúc 7h30 sáng tại huyện Raigad. Đầu máy và 4 toa tàu không may đã bị chệch ra khỏi đường khiến cho tàu lao đi không thể kiểm soát nổi. Trong đó 2 toa bị nghiêng sang một bên, toa khác thì lật ngửa. Số người ngồi ở các toa này hầu hết đã bị thương và trong tình trạng sợ hãi, hoảng loạn.
Ấn Độ đã huy động nhiều cần cẩu lớn để nhấc các toa ra khỏi đường tàu.
Địa điểm xảy ra vụ tai nạn là ở một đường hầm gần làng Nidi, Maharashtra, khi đoàn tàu khách Diwa-Sawantwadi đi qua khu vực này đã bị trật ra bên ngoài đường tàu. Khi đó khoảng 10 giờ ngày 4/5 theo giờ địa phương.
Ngay khi được thông báo về vụ tai nạn tàu, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ PR Patil đã có mặt tại hiện trường, xác định số người thiệt mạng và bị thương sau đó thông báo cho các phóng viên.


Cũng theo ông này, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do lỗi kĩ thuật, ông khẳng định sẽ nhanh chóng tìm ra nguyên nhân chính xác để thông báo cho báo giới.  “Chúng tôi đang cố gắng hết khả năng để giúp đỡ gia đình những nạn nhân thiệt mạng và cung cấp các dịch vụ chăm sóc y tế cho những người bị thương”, ông RR Patil nói.
Hiện tại thì ngành đường sắt nước này đang tiến hành đền bù cho cho gia đình những nạn nhân thiệt mạng và một phần cho người bị thương. Các nạn nhân bị thương cũng được đưa đến điều trị tại các bệnh viện gần đó.
Đến thời điểm hiện tại, các quan chức đường sắt Ấn Độ đang tiến hành công tác cứu hộ tàu gặp nạn. Tuyến tàu Konkan hiện đang bị ngưng trệ do vụ tai nạn này.


Hằng Nguyễn (TH)


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà