Đánh thức khướu giác với món ếch kho tộ thơm ngon

Ếch là thực phẩm không hiếm nhưng nó ít được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Thịt ếch ngon, bổ dưỡng, phần đùi nhiều thịt là nơi cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho con người. Hãy trổ tài nấu nướng của mình với món ếch kho tộ thơm ngon, hấp dẫn nhé.

Thịt ếch chứa nhiều Protein, trong 100g thịt ếch có 22mg Canxi, 159mg Phôt pho, 1,1g Lipit, 1,3mg sắt, 20g Protit, 0,04g Vitamin B1, 0,22mg B12, 92 calo. Ăn ếch giúp thanh nhiệt, lợi tiểu, an thai, rất bổ ích để bồi bổ sức khỏe.
Bạn cũng lưu ý khi chế biến thịt ếch cần phải rất cẩn thận. Ếch sống ở đồng ruộng, những nơi đất ẩm nên dễ có ấu trùng sán. Nếu không chế biến đúng cách thì những ấu trùng này dễ xâm nhập vào cơ thể gây hại.
Cùng vào bếp và thay đổi khẩu vị nhà bạn hôm nay với món ếch kho tộ nhé.



Nguyên liệu
Ếch: 500 – 600g
Tương ớt
Ớt khô: 10g
Tỏi: 1 củ
Tiêu xay
Hành lá
Các gia vị nêm

Cách làm
Chế biến ếch sạch, lọc thịt, chặt miếng vừa ăn.
Ngâm ớt khô với nước ấm khoảng 35 độ C. Vớt ra để ráo khi ớt nở.
Băm tỏi nhuyễn. Thái hành lá nhỏ.
Lấy một cái tô cho ếch vào, ướp với tương ớt, 2 muỗng mắm,, 1 muỗng đường. Đảo đều trong khi ướp để thịt thấm gia vị.
Đun dầu cho nóng, cho tỏi vào xào cho thơm rồi cho thịt ếch vào đảo sơ. Đảo đến khi thịt ếch săn lại thì rắc ớt khô lên. Đảo cho ớt đều mọi chỗ.


Múc ra, cho vào thố, gần ăn thì đun liu riu để phần nước mắm sệt lại, cho tiêu xay vào và tắt bếp.
Mùi thơm ngon từ thịt ếch và các gia vị bay nồng lên khắp nhà bạn, chắc chắn sẽ thôi thúc những thành viên trong gia đình mình sẽ rất ngon cơm. Ếch kho tộ là món ăn nhiều người muốn được thưởng thức, chứa thật nhiều dưỡng chất, nhất là dành cho bà mẹ sau khi sinh đấy. Chúc các bạn sẽ có những bữa ăn thật phong phú và hấp dẫn.


Sưu tầm


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà