Tàu ngầm mới của Trung Quốc được thử nghiệm ngay trên biển Đông

Vừa qua, Hải quân Trung Quốc đã tiến hành  các bước kiểm tra đối với tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới và các vũ khí khí tài của tàu ngầm này ngay trên Biển Đông. 

Rất nhiều bài kiểm tra được đưa ra ví dụ như kiểm tra dưới điều kiện áp suất cao. Hải quân Trung Quốc thực hiện hết hoạt động này. 

Đơn vị này chịu trách nhiệm thử nghiệm phần lớn các hệ thống hiện đại dưới nước và tàu ngầm của Trung Quốc.

Fei Zhigang, người đứng đầu đơn vị nghiên cứu của Quân đội Trung Quốc cho hay: "Thế hệ vũ khí và trang bị dưới biển mới của Trung Quốc mang giấc mơ về một nền quân sự quốc gia hùng mạnh". Người này cũng nói thêm rằng đây là một cuộc kiểm tra vô cùng đáng giá bất kể nó có những rủi ro như thế nào đi nữa.

Đây cũng là cuộc thử nghiệm có được nhiều điều mới, vượt qua cả những cuộc thử nghiệm trước đó. Có thể kể đến như việc ngư lôi tiêu diệt thành công mục tiêu ở độ sâu mới, giải quyết ba vấn đề kỹ thuật còn tồn đọng trong các bài kiểm tra.

Đơn vị nghiên cứu được cho là đã tiến hành hàng trăm cuộc thử nghiệm, bao gồm lần thử đầu tiên với hơn chục hệ thống chiến đấu của tàu ngầm do Trung Quốc sản xuất, tại một khu vực không xác định trên Biển Đông. Một kỹ sư thuộc đơn vị trên cho rằng vị trí thử nghiệm có ý nghĩa quan trọng bởi các hệ thống, vũ khí mới cần được kiểm tra trong điều kiện mà chúng sẽ được điều động nếu có chiến tranh.


PV (Tổng hợp, nguồn VnExpress)


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà