Thú vị chuyện mèo nhiều hơn người ở đảo Tashirojima, Nhật Bản

Có một hòn đảo mà số lượng những chú mèo còn nhiều hơn cả số người sinh sống ở đó. Bạn có tin không? Điều này có thật và xảy ra ở đảo Tashirojima của Nhật Bản.

Với đất nước xứ sở hoa anh đào này thì những chú mèo được coi là biểu tượng may mắn của người dân. Có thể thấy một điều nếu như bạn một lần được đi tham quan Nhật Bản đó là có rất nhiều đền thờ mèo. 

Nhiều tượng mèo được sản xuất để làm các món quà lưu niệm cho du khách. Hình ảnh chú mèo giơ tay chào là hình ảnh quen thuộc thường thấy ở nước này.

Và vì như vậy mà một hòn đảo với sự sinh sống của những bầy mèo mà ở đó số người còn ít hơn cả mèo là điều dễ hiểu.

Đó là hòn đảo Tashirojima thuộc tỉnh Miyagi. Nơi đây có hàng nghàn chú mèo lớn bé, với nhiều màu lông sinh sống. Đảo mèo này là một địa điểm tham quan, du lịch khá thú vụ với các khách du lịch.


Đi sâu vào khám phá hơn nữa, bạn sẽ thấy được nhiều chi tiết liên quan đến mèo hơn ở tỉnh này. Ở đây có hàng chục đền thờ và khoảng 51 bia đá dành cho những chú mèo.

Được biết, hòn đảo này trước đây có đến cả ngàn người nhưng dần dần thưa thớt đi, đến nay chỉ còn chưa đến 100 nhân khẩu sinh sống.

Với nghề đánh bắt cá nhiều lênh đênh của mình, người dân ở đảo Tashirojima vẫn luôn quý trọng mèo. Họ luôn tin tưởng những chú mèo sẽ mang lại điều may mắn cho cuộc sống của họ. Và những chú mèo này cũng giúp người dân diệt chuột trên những trang trại tằm mà họ xây dựng nên.

Người dân đảo Tashirojima chăm sóc mèo rất cẩn thận, cưng chiều và rất quan tâm chúng. Họ đối xử với mèo như thể mèo cũng là một thành viên trong gia đình.

Nhưng không vì thế mà họ giữ mèo khư khư. Tất cả mèo ở đây đều được thả tự do. Họ coi mèo như thần và thần thì cần được làm những gì thần muốn cũng như không ai có thể giữ chân thần.

Coi mèo như thần, yêu quý và chăm sóc mèo kỹ lưỡng nên số lượng mèo trên đảo Tashirojima đã trở nên đông đúc. Mèo ngày một tăng lên trong khi số người thưa thớt vì nhiều người bỏ đảo.

Đảo Tashirojima nhờ đặc điểm thú vị này mà đã thu hút khá nhiều khách tham quan, du lịch. Giờ đây, nhiều người đã biết đến hòn đảo vắng này, người dân ở đây đã có thể kiếm thêm thu nhập nhờ khách tham quan. Chính vì vậy, niềm tin mèo mang lại may mắn càng sâu hơn nữa.

Nếu có thể, hãy một lần thử đến thăm đảo mèo Tashirojima này nhé.


Hằng Nguyễn (TH)


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà