Làm sao để tăng chiều cao?

Chiều cao thực sự cần thiết đối với con người, nhất là trong thời buổi hiện đại ngày nay. Chiều cao không những sẽ có bạn thêm tự tin, tăng cường khả năng giao tiếp mà còn giúp bạn làm được nhiều việc hơn nữa.

Đương nhiên, so với một người có chiều cao khiêm tốn thì người sở hữu thân hình và chiều cao lý tưởng sẽ có nhiều lợi thế hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không phải ai muốn cao cũng có thể cao được mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Vậy làm sao để tăng chiều cao một cách tối đa, và nếu như cha mẹ lùn thì con cái có cao được hay không… Đó là một số những câu hỏi được khá nhiều người đặt ra.

Bạn có thể cải thiện được chiều cao của mình cho dù cha mẹ không được cao cho lắm. Cùng tìm hiểu nhé.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao

Di truyền  khoảng 23%.

Rèn luyện, nghĩa là thể dục thể thao khoảng 20%.

Yếu tố dinh dưỡng, khoảng 32%.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều yếu tố nhỏ nhưng cũng rất quan trọng như môi trường, giấc ngủ, sinh hoạt, bệnh tật, đau ốm… Và đương nhiên, chiều cao cơ thể phát triển tốt nhất là từ khi nhỏ đến giai đoạn dậy thì. Vì vậy, cần chú ý vào thời điểm này.

Ăn uống


Cần cung cấp đầy đủ cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết. Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như: đạm, tinh bột, chất béo, Vitamin, khoáng chất. Và đặc biệt, Canxi rất cần thiết, quyết định đến chiều cao của bạn.

Một số thực phẩm giàu canxi như: thịt, cá, hải sản, sữa và các chế phẩm từ sữa như pho-mat, sữa chua… Hãy uống nhiều sữa trong giai đoạn phát triển để tăng trưởng chiều cao tốt hơn.

Các môn thể thao tăng cường chiều cao như bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ…


Cha mẹ thấp, lùn vẫn có khả năng con cái cao vụt nhờ vào chế độ ăn uống cũng như môi trường sinh sống. Điều này có thể kiểm chứng được ở rất nhiều gia đình trên khắp đất nước ta.

Vậy để tăng cường chiều cao, các bạn cần có một sự khoa học về các chế độ ăn uống, sinh hoạt ngay từ lúc nhỏ vì quá tuổi dậy thì thì khó để tăng trưởng chiều cao được.


Hằng Nguyễn


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà