Thực đơn giảm cân đúng cách với khoai lang

Là thực phẩm giàu dinh dưỡng với hàm lượng chất xơ cao, lại không có quá nhiều calo, khoai lang được rất nhiều chị em lựa chọn để đưa vào thực đơn giảm cân của mình.

Khoai lang chứa nhiều tinh bột, tuy vậy tinh bột trong khoai lang chỉ bằng ½ so với khoai tây và bằng 1/3 so với cơm. Thế nên, ăn khoai lang bạn sẽ không lo lắng bị béo phì như các thực phẩm chứa nhiều tinh bột khác

Trong thành phần của khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa các chất khó phân huỷ trong dung môi hữu cơ nên nhanh tạo cảm giác no bụng, đẩy lùi cơn đói nhanh chóng. Chính vì những lý do trên mà khoai lang được coi là thực phẩm vàng để giảm cân.

Hơn thế nữa, trong khoai lang lại chứa nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi…rất tốt cho làn da của bạn. Như vậy, ăn khoai lang không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn làm da dẻ bạn đẹp hơn lên.



Sử dụng khoai lang như thế nào để giảm cân?

Một thực đơn giảm cân bằng khoai lang không có nghĩa là bạn sử dụng khoai lang toàn bộ mà chỉ là có sự góp mặt của khoai lang trong các ngày mà thôi. Bữa sáng bạn có thể ăn 2 củ khoai lang hấp, luộc hoặc nướng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Khoai lang sẽ giúp bạn nhanh no và no lâu hơn những thực phẩm thông thường khác nên chỉ với 2 củ bạn có thể giữ cái dạ dày no đến bữa trưa vừa cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể lại giúp bạn không ăn quá nhiều trong bữa trưa.

Ngoài ra thì trong thực đơn giảm cân trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Đồng thời bạn cũng nên hạn chế những thực phẩm quá nhiều chất béo hoặc chứa quá nhiều đường.

Khoai lang với mục đích giảm cân nên bạn hãy thận trọng trong khâu chế biến. Bạn chỉ nên hấp, luộc, nướng chứ không nên chiên xào với dầu mỡ như vậy sẽ dễ tạo thành chất khó tiêu hoá, phản tác dụng giảm cân mà bạn mong muốn.

Bữa ăn hàng ngày chỉ cần thay thế 1-2 bát cơm bằng 1-2 bát khoai củ là có thể giảm đi khoảng 20-25% lượng calories. Với người thừa cân, béo phì thì việc thay thế một phần cơm gạo bằng khoai củ sẽ giúp giảm dần một lượng năng lượng thích hợp nhập vào cơ thể nhưng không gây xáo trộn nhiều đối với thói quen ăn uống của đối tượng.

Giảm cân nhanh là điều cần thiết nhưng bạn cũng cần chú ý đến sức khỏe của mình, không được để cơ thể thiếu hụt dưỡng chất quá mức có thể dẫn đến mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Thực đơn giảm cân bằng khoai lang cũng nên kết hợp thêm một vài thực phẩm dinh dưỡng, giàu protein, cùng với đó chúng ta cũng nên tăng cường thêm trái cây và rau củ cho bữa ăn hàng ngày.


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà