4 bí quyết giảm cân theo hiệu quả của người Nhật

Phụ nữ Nhật Bản có mối quan tâm đặc biệt đến vóc dáng, từ đó họ đã nghiên cứu và phổ biến những cách giảm cân hiệu quả.

Dưới đây là những phương pháp giảm cân dễ dàng thực hiện, an toàn với sức khỏe và có tác dụng lâu dài.

Uống nước trước khi ăn

Uống nước trước khi ăn sẽ tạo cảm giác no và ăn ít hơn. Bên cạnh đó nước sẽ giảm sự thèm ăn với những thực phẩm giàu calo. Đây cũng là kết quả nghiên cứu của đại học Birmingham (Anh) khi thực hiện trên 84 người lớn béo phì. Theo đó một nửa đối tượng tham gia nghiên cứu trong 12 tuần được uống khoảng nửa lít nước (hoặc 2 ly) 30 phút trước bữa ăn chính. Sau nghiên cứu nhóm này giảm đến 4,4 kg so với nhóm còn lại

Ăn cá

Ăn nhiều cá giúp làm giảm đáng kể lượng hoocmon leptin - vốn liên quan đến chứng béo phì. Bên cạnh đó cá có hàm lượng calo thấp, protein cao và giàu axit béo omega-3. Protein của cá rất dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Thực phẩm này còn chứa nhiều vitamin thiết yếu như A, D, photpho, magie, kẽm… tốt cho thực đơn ăn kiêng và những người muốn giảm cân.



Một tách trà xanh

Trong trà xanh có chứa một số loại vitamin và caffeine làm tăng lượng tiết dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh. Thức uống này còn tăng cường khả năng phân giải và giảm bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể, hạn chế sự thèm ăn. Nhờ đó người uống trà xanh mỗi ngày sẽ giảm cân nhanh hơn.

Đậu Natto

Natto làm từ đậu nành lên men là món ăn truyền thống được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản. Các nhà khoa học đánh giá đây là món ăn dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Thành phần enzym protease trong Natto giúp phân giải các protein, biến tinh bột thành đường. Ăn nhiều món này cũng giúp chuyển hóa chất béo, tăng hấp thu các dưỡng chất cần thiết, giảm lượng cholesterol trong cơ thể.


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà