Trị mụn lẫn cải tạo da toàn diện chỉ với nguyên liệu 2 nghìn đồng

Rau má không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc mà còn mang đến cho bạn làn da đẹp không tì vết.

Theo đông y, rau má được gọi là Tích tuyết thảo. Chúng được biết đế như một loại thực phẩm thông dụng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên tác dụng làm đẹp của rau má thì dường như ít người biết đến. Chỉ cần 1 nguyên liệu duy nhất này là có thể giải quyết tất tần tật mọi vấn đề về da của bạn đấy.
ảnh minh họa

Cách trị mụn bằng rau má

Rau má có tác dụng thanh lọc da, giả nhiệt cơ thể từ đó ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, trong rau má còn có nhiều dưỡng chất Saponin có lợi trong việc điều trị mụn. Bạn chỉ cần thường xuyên thoa nước rau má lên vùng da bị mụn sẽ giúp sát trùng, giảm bớt tình trạng sưng do mụn mủ đồng thời giúp tái tạo các mô, tế bào, làm lành vết thương do mụn nhanh chóng. Từ đó mang lại cho bạn làn da sạch mụn, mịn màng và trơn láng hơn.



Ngăn ngừa lão hóa

Flavonoid, Beta caroten, Sterol và Saponin là những hợp chất ngăn ngừa lão hóa vượt trội. Nó là những chất chống oxy hóa hiệu quả, giúp khử hết các gốc tự do trong cơ thể. Đây chính là nguyên nhân khiến da lão hóa, nhăn nheo, thô ráp và thiếu sức sống. Ngoài ra những hợp chất này còn giúp tăng cường tái tạo collagen giúp cho làn da trở nên săn chắc và khỏe mạnh từ đó giảm tối đa những dấu vết thời gian in hằn trên da bạn mang lại cho bạn làn da không tuổi hoàn hảo và rạng ngời.\

Dưỡng ẩm

Trong rau má chứa nhiều nước cũng như dưỡng chất có lợi cho da nên có tác dụng trong việc dưỡng ẩm cho da. Bạn chỉ cần mỗi này uống 1-2 cốc nước rau má là sẽ có làn da căng mịn, đầy sức sống.

Trắng da

Bên cạnh những công dụng làm đẹp kì diệu trên, rau má còn là nguyên liệu làm trắng da cho chị em. Bởi trong rau má có nhiều vitamin A, B1, B2, B3, C, K, hợp chất Saponin, Triterpenoids và nhiều khoáng chất khác giúp tái tạo các tế bào mô da, hỗ trợ tẩy lớp tế bào chết giúp các dưỡng chất thấm sâu hơn làm cho da trở nên trắng sáng, mịn màng.



Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà