Cách luộc tai lợn trắng giòn thơm ngọt, chẳng bao giờ bị hôi hay thâm ai ăn cũng thích

Tai lợn là món ngon mỗi ngày được nhiều người yêu thích. Cách luộc tai lợn trắng giòn thơm ngọt, chẳng bao giờ bị hôi hay thâm ai ăn cũng thích - hãy lưu lại ngay.

Tai heo là một trong những nguyên liệu được nhiều người yêu thích vì độ giòn sần sật khi thưởng thức rất thú vị. Tai heo có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau như luộc, nộm, gỏi, ngâm mắm (giấm), giò… Tuy nhiên, phần lớn, chỉ mua tai luộc sẵn ở ngoài hàng mới có tai trắng, giòn. Còn luộc ở nhà, dù tai có giòn nhưng thường bị thâm xỉn, màu rất xấu, món ăn vì thế cũng kém hấp dẫn hơn.

Cách luộc tai lợn

Pha nồi nước lạnh với chút giấm, rồi thả tai vào luộc chín, vớt ra bát.

Phèn chua nướng phồng (nhằm giảm chất độc nếu có), hòa tan với 1 lít nước ấm, để nguội, cho tai heo vào ngâm khoảng 15 phút. Vớt ra để ráo, lúc này tai heo sẽ rất trắng và giòn.


Cách pha nước chấm tai lợn

Nguyên liệu: 1 thìa nước mắm ngon, thìa đường, thìa giấm, tỏi, ớt băm nhỏ, hạt tiêu.

Pha nước chấm theo tỉ lệ: 1:1:1:5, tức là 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa giấm, 5 thìa nước lọc. Tiếp đó dùng thìa khuấy tan hỗn hợp, nêm nếm cho vừa ăn, sau đó mới cho tỏi ớt băm nhỏ vào.

Ngoài ra, để tai lợn giòn, ngon và dễ thái cũng không khó. Sau khi luộc tai, bạn vớt ra cho vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút đến 1 tiếng rồi mới thái, khi thái nhớ dùng dao mỏng, thật sắc thì các miếng tai sẽ mỏng và giòn, khi ăn sẽ ngon hơn.

Nếu không cho tai vào tủ lạnh, bạn có thể làm là, sau khi luộc tai xong, vớt ra, thả ngay vào bát nước đá lạnh cho đến khi tai nguội hoàn toàn. Tai cũng sẽ rất trắng và giòn, dễ thái.


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà