Chồng hằn học, nổi cáu vì vợ giả vờ 'lên đỉnh' nhưng khi biết căn bệnh 'giấu mặt' mới tự trách mình

Phụ nữ sau sinh, đang nuôi con nhỏ dễ bị là đối tượng dễ bị “tắt” ham muốn tình dục sớm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hạnh phúc gia đình.

Theo Ths. BS Đồng Thu Trang, Bệnh viện phụ sản Hà Nội, giảm ham muốn tình dục thường gặp ở độ tuổi trung niên. Nhưng thời gian gần đây suy giảm ham muốn tình dục gặp khá nhiều ở độ tuổi còn trẻ và ảnh hưởng không nhỏ tới hạnh phúc gia đình. Bác sĩ Trang đã từng tiếp nhận điều trị cho rất nhiều trường hợp mất cảm giác “yêu” khi độ tuổi chỉ 24 -30.

Tới bệnh viện khám trong tình trạng stress mệt mỏi, chị Tuyết Nhung (sinh năm 1990, Ninh Bình) chia sẻ với bác sĩ khi gần gũi chồng gần như không có cảm xúc. Dù không mặn mà với "chuyện ấy" nhưng chị Nhung vẫn phải quan hệ để cố chiều chồng và giữ gìn hạnh phúc gia đình. Mỗi lần quan hệ chị phải giả vờ với chồng đã thỏa mãn và "lên đỉnh".

Thấy vợ có nhiều thay đổi, chồng chị lại tỏ ra nghi ngờ, hằn học và không chịu chia sẻ lại đổ cho chị có tình ý với ai bên ngoài. Điều này càng khiến chị Nhung suy nghĩ nhiều.

Từ khi có con, mối quan hệ của vợ chồng chị Nhung có nhiều rạn nứt. Điều này khiến cho chị Nhung cảm thấy mệt mỏi vì không nhận được sự đồng cảm từ chồng. Bản thân chị Nhung cũng đã cố gắng thay đổi nhưng vẫn không tìm được căn nguyên của vấn đề.



Căn bệnh ẩn náu đằng sau

Sau khi, khám cho bệnh nhân Nhung, bác sĩ Trang phát hiện nguyên nhân suy giảm ham muốn không chỉ do vấn đề tâm lý mà còn có vấn đề bệnh lý. Chị Nhung mắc phải căn bệnh suy buồng trứng sớm. Với trường hợp bệnh nhân này, ngoài việc giải tỏa tâm lý cho bệnh nhân cần phải kết hợp điều trị bằng Estrogen theo đúng liều lượng và chỉ định của bác sĩ.

Bác sĩ Trang chia sẻ, suy giảm ham muốn, bị mất ham muốn là một vấn đề tế nhị. Khi chị em gặp phải đa phần thường cam chịu và không muốn chia sẻ cùng ai nhất là chồng. Giảm ham muốn tình dục có mối liên quan chặt chẽ tới yếu tố tâm lý thường gặp ở phụ nữ sau sinh và đang nuôi con nhỏ.

Ở giai đoạn này chị em có những sự thay đổi nhất định về ngoại hình (béo, tăng cân), bận rộn con nhỏ không thể chăm sóc được bản thân. Phụ nữ dễ bị tự ti về ngoại hình cộng thêm công việc, căng thẳng trong gia đình… làm cho người phụ nữ bị “tắt” ham muốn lúc nào không hay biết. Suy giảm ham muốn tình dục sớm sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình.

“Tâm lý là một yếu tố rất lớn dẫn tới việc “tắt” ham muốn sớm. Ngoài ra, “tắt” ham muốn sớm còn có liên quan tới bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, viêm phần phụ, rối loạn chức năng buồng trứng, u nang buồng trứng, suy giảm chức năng buồng trứng”, bác sĩ Trang nói.

Mất cảm giác "yêu" còn gặp ở trường hợp trải qua sang chấn về vấn đề tình dục lúc nhỏ (hiếp dâm, lạm dụng tình dục...) khiến cho những trường hợp này khi lớn lên sẽ rất sợ hãi trong khi quan hệ tình dục.

Phụ nữ khi cảm thấy việc quan hệ tình dục gặp khó khăn nên chia sẻ với chồng để nhận được sự giúp đỡ. Nếu vấn đề là do tâm lý thì chồng đóng vai trò rất quan trọng. Bên cạnh đó, chị em cũng nên đi khám chuyên khoa để kịp thời phát hiện ra yếu tố bệnh lý nhằm có hướng điều trị.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm được giới thiệu cải thiện ham muốn tình dục, tăng ham muốn cho phụ nữ… Bác sĩ Trang khuyến cáo cáo, chị em không nên tùy tiện dùng khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt với những người có u nang buồng trứng khi tự ý sử dụng các sản phẩm bổ sung estrogen sẽ rất nguy hiểm.


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà