Uống nước mía, bầu bì khỏe ru, da sáng mịn mà con đẻ ra dài ngoẵng, trắng tươi, nặng tới 3kg8

Có bầu lần đầu, trong hai tháng đầu tiên em nghén cũng dữ dội lắm . Thấy em cứ nôn ọe suốt, mẹ chồng mới mách: “Con uống nước mía đi. Bớt nôn nghén đó. Mà bà bầu uống nước mía con đẻ ra trắng trẻo lắm!”

Nghe bà bảo thế, em khoái thấy mồ, cũng thử làm theo. Đúng là hiệu quả các mẹ à. Mỗi ngày em uống 1 ly nước mía, cho 1 miếng mứt gừng dẻo vào, giảm hẳn nôn ọe luôn!

Mà cũng từ ngày đó, em đâm ra nghiện món này. Ngày nào cũng 1 ly nước mía, không thì thèm lắm ạ. Mấy mẹ thấy em bảo thèm nước mía thì tặc lưỡi: “Bầu này thèm gì mà chuẩn thế. Nước mía là tốt lắm, cho cả mẹ và con!”

Em sướng rơn, ngày nào cũng tằng tằng 1 cốc. Anh xã thì lo ngại:

- Nước mía nhiều đường. Em uống mãi có tốt không? Coi chừng tiểu đường đấy!



Chả là từ ngày em có bầu, xã cũng chăm chỉ đọc báo, đọc sách, tìm hiểu các kiến thức chăm vợ bầu và chăm con nên băn khoăn 1 chút. Để yên tâm, khi đi khám bầu định kì, em hỏi bác sĩ luôn. Xem coi uống nước mía lợi hay hại cho mẹ bầu. Bác sĩ bảo đừng lạm dụng, uống tuần 3 ly thì không sao nên em yên tâm lắm. Uống đến ngày lên bàn sinh luôn. Nhóc của em đẻ ra 3kg8, dài 56 cm, dài hơn các em bé sơ sinh thông thường những 6 cm ạ. Da dẻ con thì hồng hào, trắng trẻo. Em chia sẻ kinh nghiệm và những điều em được tư vấn ở đây cho các mẹ bầu tham khảo nhé:
Nước mía rất tốt cho cả mẹ và bé:

Nước mía giúp bé phát triển tốt: là loại nước ép tự nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhất là với các mẹ bầu. Việc uống nước mía trong thời kỳ mang thai không chỉ giúp các mẹ có đủ năng lượng chăm sóc thai nhi mà còn giúp cải thiện tình trạng thai nghén, làm đẹp da và phòng chống các bệnh vặt. Theo bác sĩ, thành phần dinh dưỡng của nước mía chủ yếu là đường. Trong 100ml nước mía có khoảng 12g đường. Ngoài ra, mía còn chứa nhiều loại vitamin A,B,C,… và các khoáng tố quan trọng khác như canxi, sắt, kali, và gần 30 axit hữu cơ khác... rất cần thiết cho quá trình mang thai của mẹ. Nước mía cũng bổ sung một lượng protein rất có lợi cho sự phát triển trí não và thể chất của thai nhi.Giúp mẹ bầu luôn vui tươi: Những lúc mẹ cảm thấy mệt mỏi và chán nản, một ly nước mía có thể giúp mẹ bầu cải thiện tâm trạng ngay. Lượng đường trong nước mía giúp bổ sung nước và cung cấp một nguồn năng lượng giúp cho cơ thể giảm bớt mệt mỏi, giúp tinh thần mẹ phấn chấn hơn.Giúp mẹ bầu làm đẹp: Da là một vấn đề cũng không kém phần quan trọng trong 9 tháng “mang nặng” của mẹ.

Do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, trong thai kỳ, da của mẹ có nguy cơ sẽ đối mặt với các vấn đề về mụn. Những nốt mụn li ti hoặc sưng đỏ có thể là nỗi phiền muộn lúc này của mẹ. Nếu mẹ đang nằm trong trường hợp này, hẳn mẹ sẽ rất vui khi biết rằng chất axit alpha hydroxyl có trong nước mía sẽ giúp mẹ giải quyết các vấn đề về da. Các vấn đề về mụn và sạm da ở mẹ bầu được ngăn ngừa đáng kể.Hạn chế tình trạng thai nghén: 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu thường có biểu hiện buồn nôn, mệt mỏi,… Lúc này, mẹ có thể uống nước mía giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái và hạn chế tình trạng buồn nôn. Nhai mía cũng có thể làm giảm cảm giác buồn nôn, nhạt miệng cho chị emCải thiện sức đề kháng và phòng chống các bệnh vặt: Hàm lượng chất chống oxy trong nước mía giúp cơ thể cải thiện sức đề kháng và phòng chống bệnh vặt. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa còn giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú rất hiệu quả.Chống táo bón và tiêu hóa tốt: để cải thiện tình trạng táo bón trong thai kỳ, mẹ bầu có thể sử dụng nước mía. Bởi, trong nước mái có chứa một lượng kali nhất định có tác dụng chống táo bón và tiêu hóa rất tốt.

2. Mẹ bầu nên bổ sung bao nhiêu ml mía/ngày?

Mỗi ngày, mẹ bầu không nên uống quá 1 ly nước mía. Bên cạnh đó, chị em cần bổ sung thêm vitamin và khoáng chất từ các loại rau xanh, hoa quả tươi. Những lưu ý khi uống nước mía trong thai kỳ:

- Không nên uống nước mía vào buổi tối và buổi sáng sớm. Vì nước mía có thể làm lạnh bụng khiến mẹ bầu cảm thấy khó chịu. Những thai phụ tăng cân quá nhanh, có biểu hiện của đái tháo đường thai kỳ thì không nên sử dụng nước mía. Ngoài ra, khi mùa hè đến, nguy cơ ngộ độc thực phẩm rất cao. Vì vậy, mẹ cần chắc chắn ly nước mía phải đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ,…


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà