3 cách trị nám da bằng trái cây

Qua năm tháng và chế độ ăn uống, sinh hoạt, những vết nám da sẽ in hằn trên khuôn mặt người phụ nữ. Những vết nám này khiến cho phái đẹp mất tự tin cũng như cảm thấy không được thẩm mỹ. Với những trái cây quen thuộc, những vết nám da sẽ không còn nữa. Hãy thực hiện theo những công thức dưới đây để loại bỏ ngay nám da.

Thông thường nám da xuất hiện ở hai bên má, nhất là thời điểm chị em đã sinh con xong. Điều này làm cho nhiều người khó chịu về những vệt đen trên mặt. Chắc chắn là phái đẹp ai cũng muốn mình có khuôn mặt hồng hào, trắng trẻo, mịn màng… Nhưng các chị em hãy yên tâm, với các loại trái cây như đu đủ, cam, chuối cùng với sữa chua sẽ giúp làm tan biến những vết nám “đáng ghét” kia.

Đu đủ, mật ong


Đu đủ có các vitamin B1, B2, các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm. Trong quả đu đủ chín còn có chứa rất nhiều Vitamin A và các dưỡng chất khác rất thích hợp cho việc nhanh chóng loại bỏ các sắc tố đen trên bề mặt da, từ đó da bạn nhanh trắng hồng.

Công thức
Đu đủ chín xay, dùng 5 muỗng cà phê trộn lẫn 1 muỗng cà phê mật ong cà nửa muỗng cà phê nước cốt chanh. Hàng ngày đắp hỗn hợp này lên phần da nám ít nhất 15 phút, sau đó dùng nước ấm khoảng 30 độ C rửa lại. Làm liên tục mỗi ngày, sau một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả.

Chuối, sữa chua


Sữa chua là thức ăn được coi là dễ dàng để tiêu hóa cũng như tác dụng làm đẹp da, mát da. Kết hợp với chuối chín sẽ giúp bạn loại bỏ những vệt thâm nám trên đôi má.

Công thức
Nửa trái chuối chín đánh nhuyễn trộn lẫn với nửa hũ sữa chua không đường. Đắp lên chỗ bị nám 15 – 20 phút và cũng rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện công thức này tuần 1 – 2 lần sẽ có hiệu quả ngay.

Cam, sữa chua


Các axit citric có trong tép cam có tác dụng làm trắng, sáng, xóa bỏ các sắc tốt đen trên bề mặt da của bạn.

Công thức
Cam tươi vắt lấy nước, chỉ cần khoảng 3 – 4 muỗng cà phê, kết hợp với 4 muỗng cà phê sữa chua. Đắp lên mặt nếu được thì hãy mát-xa trong quá trình đó sẽ nhanh chóng hết nám da hơn.
Trước khi đắp các hỗn hợp trên lên mặt, các chị em nên rửa sạch mặt kĩ càng bằng nước ấm để chúng phát huy tác dụng hơn nữa.

Tổng hợp


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà