5 cách giảm đau khớp hiệu quả

Bệnh khớp khiến nhiều người khó khăn trong sinh hoạt, vận động. Tuy rằng không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng những gì mà bệnh khớp gây ra đều làm cho người bệnh khó chịu, làm giảm khả năng làm việc…

Bệnh thường xảy ra ở những người cao tuổi, sức khỏe yếu, những người hay vận động mạnh dẫn đến tổn thương khớp. Hãy áp dụng những cách giảm đau khớp sau để giảm thiểu những cơn đau ở các khớp chân, tay, vai…

Luyện tập thể dục
Có thể làm cho nhiều người băn khoăn vì đã đau khớp, khó vận động rồi làm sao tập thể dục được nữa, nhưng thực ra đây lại là một mẹo nên làm. Vì khi có một chế độ tập luyện rõ ràng, phù hợp thì sẽ làm thư giãn các khớp, giảm đau hiệu quả. Hãy đi bộ nhẹ nhàng, thoải mái hay tập aerobic, bơi lội… Hãy chú ý tất cả hoạt động cần phải thực hiện nhẹ nhàng, uyển chuyển để giảm đau khớp hiệu quả hơn.

Chườm nóng
Nên sử dụng nước nóng khi tắm hay dùng nước nóng chườm vào những bộ phận khớp bị đau. Hiệu quả hơn nữa khi chườm nóng cùng với ngải cứu. Nếu tắm nước nóng thì nên ở 30 – 40 độ C là hợp lý và cũng không nên tắm quá lâu. Trong khi sử dụng  nước nóng để chườm, tắm nên vận động nhẹ nhàng các khớp.

Giảm cân
Nếu như bạn có cân nặng quá cỡ thì hãy nên giảm cân để trọng lượng cơ thể không “làm khó” đôi chân. Hãy giữ cân nặng ổn định để bệnh viêm khớp không “hoành hành” bạn.

Châm cứu


Nếu bị viêm khớp mãn tính thì châm cứu là một biện pháp nên thực hiện. Bằng cách này, bệnh viêm khớp sẽ được cải thiện đáng kể.

Ăn uống
Bên cạnh đó, người bị viêm khớp cũng nên bổ sung Viatamin D vào cơ thể. Vì Vitamin này trong máu ít hơn bình thường cũng sẽ gây khó chịu về khớp. Chế độ dinh dưỡng cũng phải hợp lý, không nên dùng đồ ăn có cồn, hạn chế thịt mỡ, xúc xích, bơ vì các thức ăn này sẽ tăng lượng mỡ trong máu. Ăn nhiều trái cây, đặc biệt là chanh, bưởi, đu đủ, thơm, thêm các thực phẩm chứa axit omega 3…

Bệnh khớp tuy không gây chết người nhưng cũng không nên chủ quan, tốt nhất là mọi người hãy sử dụng các thức ăn tốt cho khớp, thường xuyên vận động nhẹ nhàng… Nếu đã bị bệnh thì hãy nhanh chóng điều trị không để lâu bệnh có nhiều biến chứng khó lường. Hãy chăm sóc sức khỏe của mình thật chu đáo để có được cuộc sống tốt, ít bệnh tật.

Nguyễn Hằng (Tổng hợp)


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà