Phà Sewol chìm kéo theo gần 300 hành khách mất tích: Nỗi đau đã hóa thành giận dữ

Rất nhiều thân nhân của các hành khách mất tích trong chuyến phà thảm khốc đã tỏ ra giận dữ, sau những phút giây chờ đợi người thân trong vô vọng.

Hiện vẫn còn gần 300 người vẫn còn mất tích trong vụ chìm phà bất chấp các hỗ lực cứu hộ của chính phủ Hàn Quốc.


Giới chức Hàn Quốc xác nhận có 4 người chết, 164 người được giải cứu và 291 người mất tích. Hai trong số 4 người chết là một nhân viên nữ 27 tuổi và một học sinh trung học. Thi thể thứ ba được cho là của một nam sinh. Hiện vẫn chưa rõ thông tin về nạn nhân thứ 4. Hàng chục người sống sót được chuyển tới bệnh viện trong tình trạng bị gãy xương, bỏng cùng một số vết thương khác.

Cả Hàn Quốc hiện đang chìm trong mất mát, đau thương và sự giận dữ. Những người may mắn thoát chết kể về giây phút sinh tử của mình trong nước mắt của sự vui mừng mặc dù còn hoảng loạn. Những người thân của các hành khách mất tích thì ngày đêm ngóng trông và bày tỏ sự giận dữ, phẫn nộ khi cho rằng chính phủ không nỗ lực hết sức trong công tác cứu nạn.

“Chính phủ từ chối đưa chúng tôi ra hiện trường. Do đó, 11 cha mẹ cùng nhau góp số tiền 61.000 won (59 USD mỗi người) tự thuê tàu, đưa một phóng viên và một thợ lặn đi cùng. Nhưng không có hoạt động cứu hộ nào đang diễn ra cả”, một người cha giấu tên nói. “Tôi thực sự giận dữ. Truyền thông nói là hoạt động cứu hộ đang diễn ra nhưng không phải như vậy”.



Với thời tiết khắc nghiệt tại Hàn Quốc, các quan chức đánh giá khả năng sống sót của gần 300 hành khách bị mất tích là rất thấp, bởi con người chỉ có thể sống được khoảng 2 tiếng trong tiết thời lạnh giá 12 độ C.

Trước đó, khoảng 21h tối 15/4, Phà Sewol chở 474 người rời thành phố cảng Incheon, Tây bắc Hàn Quốc, để tới đảo Jeju. Những người có mặt trên chuyến phà phần lớn là học sinh và giáo viên trường trung học Danwon ở tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Đến khoảng 8h58 ngày 16/4 ở vùng biển cách đảo Byungpoong 20 km, Sewol phát đi tín hiệu cấp cứu vì phà bị đổ nghiêng nghiêm trọng.


Phà Sewol được đóng năm 1994 này có sức chứa lên tới 921 hành khách, nhưng tại thời điểm bị nạn chỉ chở 474 người. Nó thường đi lại giữa Incheon và Jeju, đảo du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc. 


Ngay khi nhận được tin, Chính quyền Hàn Quốc đã triển khai một chiến dịch cứu hộ toàn diện với hy vọng giảm thiểu con số thương vong trong tai nạn thảm khốc này, nhưng nhìn chung vẫn chưa có kết quả khả quan và đang phải gánh chịu sự chỉ trích rất lớn từ người dân.

PV (Tổng hợp)


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà