Chè củ năng trứng giải nhiệt

Củ năng hay còn gọi là Mã thầy, có công dụng ích khí, giải độc trong cơ thể, an trung, khai vị tiêu thực, giải thực nhiệt trong ngực, chữa tiêu khát, tăng huyết áp, ung thư, vàng da, phân hủy kim loại (đồng). Chè củ năng sẽ là món ăn giải nhiệt rất tốt cho sức khỏe.

 Đồng thời bạn cũng đừng nghĩ là chè củ năng náu trứng sẽ khiến bạn lên cân, với cách chế biến nguyên liệu hợp lý, có thể nó sẽ là món ăn giúp bạn giảm cân nữa đấy.
Thành phần của củ năng có chứa 68,52% lượng nước nên khi hấp thụ vào cơ thể, sẽ dễ dàng bổ sung lượng nước trong người, giữ nước và khiến bạn no lâu hơn, nên ít thèm ăn vặt khác.



Chè củ năng để giải nhiệt vào những ngày hè hay những khi trời nóng nực được coi như là một cách giải khát tuyệt vời nhất dành cho tất cả mọi người. Thỉnh thoảng hãy trổ tài của mình với món chè củ năng trứng đầy hấp dẫn này, không những bồi bổ cho sức khỏe mà còn có tác dụng giảm cân cho những ai đang quá mập.
Nguyên liệu
Củ năng: khoảng 300g
Trứng gà: 2 quả
Đường phèn: 150g
Gừng: 1 củ nhỏ
Cách làm
Rửa củ năng sau khi đã gọt vỏ, thái sợi gừng dài, nhỏ. Cho đường phèn vào khoảng 1,5 lít nước.
Sau đó cho củ năng vào nấu khoảng 20 phút, lúc này nên để lửa nhỏ. Trút hết lượng gừng đã thái vào.
Lấy lòng trắng trứng, đánh vào nồi chè cho đều, yêu cầu đánh đến khi lòng trắng trứng kết thành sợi, khi nồi chè sôi thì tắt bếp. 
Nếu như bạn muốn giảm cân thì hãy cho ít đường thôi nhé, chắc chắn mùi vị nhẹ dịu của món chè củ năng trứng này sẽ là món ăn ngon miệng dành cho bạn. 

Nguyễn Hằng


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà