Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Sapa

Sapa là một địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước, nơi đây đã chào đón biết bao du khách, và chắc chắn mỗi lần đến lại là một nỗi tiếc nuối khi phải rời chân xa khỏi nơi đây.

Là một thị trấn vùng cao, thuộc huyện Sapa, Lào Cai, địa điểm Sa Pa đã thu hút khá nhiều lượng người tham quan, du lịch cả du khách trong và ngoài nước. Với đặc điểm là vùng cao, núi non hùng vĩ, Sapa chính là một đặc ân của thiên nhiên, của tạo hóa mang đến cho vùng núi Phía Bắc nói riêng và cho du lịch Việt Nam nói chung.
Khi đến đây, du khách sẽ ấn tượng bởi sự kì vĩ của thiên nhiên, màu xanh ngắt bao phủ rừng cây, đồi núi. Ắt hẳn đây là một bức tranh quá ư là hùng vĩ, hài hòa về cảnh sắc, không khí và con người.
Rất nhiều những địa điểm nổi tiếng ở Sapa mà những ai đặt chân đến đây để du lịch có thể kể đến như: đỉnh núi Phan Si Păng, bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, nhà thờ cổ, bãi đá cổ Sapa…
Cùng tìm hiểu những địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở nơi du lịch tuyệt vời này nhé.

Đỉnh núi Phan Si Păng


Đây được coi như là nóc nhà của Đông Dương với toàn cảnh hùng vĩ, sương mù bao phủ trông như một bức tranh vô cùng mờ ảo nhưng lại đầy tính chân thực. Phan Si Păng cách thị trấn Sapa khoảng 9km về phía Tây Nam.
Với độ cao 3.143m, Phan Si Păng chính thức là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương nằm ở trung tâm của dãy Hoàng Liên Sơn nổi tiếng. Thời gian lên đỉnh núi khoảng 6 – 7 ngày, liệu bạn có đủ tự tin và sức lực để chinh phục đỉnh núi?


Không chỉ vậy, dọc đường đi, du khách còn được ngắm nhìn, khám phá hệ động thực vật nơi đây. Rất nhiều các loại dược liệu, gỗ quý hiếm và các muông thú như gấu, khỉ, gà gô, sơn dương và đầy những loại chim lạ, quý. Cảnh thiên nhiên kỳ vĩ chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều điều lý thú.
Hãy đầy sinh lực mà chinh phục đỉnh núi Phan Si Păng ngay nhé, một lần được đứng trên đỉnh núi và ngắm nhìn xuống những cảnh vật ở dưới, bạn sẽ cảm thấy con người mình thật vĩ đại.

Thung lũng mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa


Thuộc thị xã Hầu Thào, thung lũng Mường Hoa các thị trấn Sapa khoảng 8km về phía Đông Nam. Đến với nơi đây, quý du khách sẽ được chiêm ngưỡng bãi đá cổ với rất nhiều hình thù khác nhau, cũng như rất nhiều điêu khắc phong phú ở trên chúng. Bãi đá cổ này nằm xen kẽ giữa các ruộng bậc thang, những bãi cỏ tươi tốt, xanh rờn.


Các nhà khảo cổ học cho đến nay vẫn chưa thể xác định được nguồn gốc và ý nghĩa cyar hàng trăm tảng đá sa thạch này bởi những ký tự, hình thù rất kì lạ. Đến nay thì bãi đá cổ này đã được xếp hạng vào di tích quốc gia, chính thức là di sản quý hiếm của người Việt cổ.
Thật mát mẻ khi đến với nơi đây bởi một dòng suối trong lành, tươi má khoảng 15km trải dài theo triền núi, con suối này đi qua Lao Chải, Tà Van, Hầu Thào và cuối cùng là Bản Hồ.

Núi Hàm Rồng


Chỉ cách thị trấn 3km, đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy thơ mộng của thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn… 


Chắc chắn những ai đã từng đặt chân đến nơi đây sẽ khó lòng cưỡng lại nổi vẻ đẹp trù phú như một vườn tiên cảnh của núi Hàm Rồng.

Thác Bạc


Tiến về đường đi Lai Châu, du khách sẽ gặp Thác Bạc, với những dòng nước mát lạnh, mạnh mẽ đổ từ độ cao hơn 200m xuống dòng suối ở thung lũng Ô Quy Hồ. Đến, nhìn và cảm nhận cảnh thiên nhiên hùng vĩ, âm thanh sống động vang vọng của núi rừng thì bạn mới có thể biết hết được nơi đây quyến rũ như thế nào.

Cổng trời


Đường lên cổng trời là theo hướng Bắc, khoảng 18km, những con đường ngoằn ngoèo, uốn lượn hiện ra, “thu vào tầm mắt muôn trùng nước non”. Hình ảnh trùng điệp của cảnh vật hoang sơ nơi đây sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách. Trạm Tôn là tên con đường hấp dẫn này, nó nằm giữa dãy núi Hoàng Liên Sơn. Lên đến đỉnh nghĩa là bạn đã đến được với cổng trời.
Thật dễ chịu và sảng khoái khi được thả tầm mắt của mình nhìn hết phía dưới, những cảnh vật, những ruộng bậc thang xanh thắm, những con người đang miệt mài công việc…

Hang Tiên



Nếu như bạn chưa có dịp du lịch tại Hạ Long thì hãy đến với Hang Tiên ở Sapa, đây có thể được coi như là thắng cảnh thu nhỏ của Vịnh Hạ Long. Những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ bắt đầu hiện ra, đến nơi đây bạn sẽ được đắm mình trong một không gian tuyệt vời, không khí thoáng đãng trong lành. 
Thắng cảnh Hang Tiên gắn liền với sự tích về miếu thời Ba Cô ở xã Bảo Nhai. Chìm đắm mình với Hang Tiên, du khách lúc này sẽ hiểu được rõ nhất cảnh sắc thiên nhiên mà tạo hóa ban tặng là như thế nào. Bên trong hang còn có những dòng suối nhỏ chảy nước trong vắt, mát lạnh cực kì lý thú, đáng để tận hưởng.
Hãy một lần trong đời đặt chân đến vùng cực bắc này và tận hưởng không khí, khung cảnh, thiên nhiên ở nơi đây, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ độc đáo trong cuộc đời của bạn. Sapa níu chân người.

Hằng Nguyễn (TH)


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà