Vàng giảm giá liên tục

Ngân hàng Goldman Sachs tại Newyork  dự đoán rằng giá vàng chỉ 1.050 USD trong năm nay. FED tiếp tục giảm bơm tiền là lý do chính khiến cho giá vàng đang ngày càng giảm xuống.

Sau 2 ngày giảm liên tục, đến sáng hôm nay, 2/5 thì giá vàng lại tiếp tục giảm. FED giảm bơm tiền đã là một nguyên nhân gây nên áp lực cho giá vàng làm cho thị trường vàng đi xuông hẳn. Đến thời điểm hiện tại thì mỗi Ounce đã hạ thêm 2 USD, chỉ còn 1.282 USD/Ounce mà thôi.
Các nhà phân tích và đặc biệt là Ngân hàng Goldman Sachs vẫn dự đoán rằng giá vàng vẫn sẽ tiếp tục giảm và giảm nhanh. Vừa qua, những vụ đụng độ, đấu súng, bắt bớ nhau ở Ukraine tuy rằng có làm giá vàng thay đổi, tăng một chút nhưng có vẻ như không giữ được tình thế này lâu.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn duy trì quan điểm rằng kinh tế Mỹ đang hồi phục, nên sẽ giảm số lượng tiền bơm ra để mua vào trái phiếu nhằm kích thích kinh tế. Thông tin này khiến nhà đầu tư cảm thấy chùn chân không muốn rót thêm tiền vào thị trường.


Chi tiêu tiêu dùng của Mỹ vừa rồi đã tăng rất cao, được coi là tháng tăng trưởng lớn nhất trong gần 5 năm qua. Đồng thời thì sản lượng của các nhà máy cũng tăng mạnh. Những tin vui này khiến nhà đầu tư tin rằng nền kinh tế đang có những bước phục hồi đầy khả quan.
Hôm thứ tư, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR đã bán 4,19 tấn, giảm lượng nắm giữ còn 787,95 tấn. Đây là lần bán ra lớn nhất của quỹ này kể từ giữa tháng tư.
Có một sự khác biệt nhau mạnh mẽ trong nhu cầu của phương Đông và phương Tây đó là, ở Mỹ thì lượng vàng đồng xu American Eagle có sức tiêu thụ tốt, tăng trở lại sau khi xuống thấp vào tháng ba. Còn ở Ấn Độ, mùa lễ hội lớn thứ hai trong năm không thu hút nhiều khách mua vàng như kỳ vọng. Ở Trung Quốc, lượng vàng nhập khẩu của Trung Quốc đại lục từ Hong Kong cũng giảm.
Theo dự báo của Ngân hàng Goldman Sachs, thị trường vàng sẽ tiếp tục đi xuống khi kinh tế phục hồi trong năm nay. Hãng này đưa ra dự báo giá sẽ xuống 1.050 USD vào cuối năm. Lần gần đây nhất thị trường ở dưới mức này là hồi tháng 2/2010.


Trong nước thì mọi người đang nghỉ lễ kéo dài, tập trung vào đi chơi, nghỉ ngơi hơn nên lượng khách không đông, cửa hàng cũng đóng cửa sớm hơn ngày thường.
Tập đoàn Doji đang niêm yết giá bán ra vàng miếng SJC ở 35,48 triệu đồng, cao hơn 100.000 đồng so với mua vào từ khách. Còn Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) để chênh lệch giữa giá mua và bán hẹp hơn, với hai chiều lần lượt ở 35,34 - 35,47 triệu đồng mỗi lượng.
Tháng 3 vàng giảm hơn nửa triệu đồng một lượng, tháng 4 đã có sự tăng nhẹ nhưng cũng không đáng kể. Mức tăng của vàng trong nước cũng không hề cao chỉ ở 100.000 đến 120.000 đồng.


Theo VnExpress.net


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà