Suarez: thắng mà không thắng

Hành động cắn lén đối thủ của cầu thủ Suarez đã khiến cho tính thể thao trở nên kém đi. Đối với nhiều người yêu thể thao, cho dù có giúp cho đội của mình chiến thắng nhưng Suarez không thực sự thắng thuyết phục trong lòng mọi người.

Trong trận đấu giữa Uruguay và Italy diễn ra tối qua 24/6, chân sút sinh năm 1987 lần thứ ba thực hiện hành vi phi thể thao khi cắn vào vai Chiellini. May mắn, ngay lúc đó, các trọng tài đã không nhìn thấy được tiểu xảo “đáng khinh” này của Suarez.

Rất nhiều cổ động viên đã hốt bạc khi Uruguay chiến thắng trước Italya nhưng cũng rất đông đảo người bất bình trước hành động phi thể thao này của anh.



Tuy nhiên, hành động này của Suarez không xa lạ gì vì anh ta đã từng sử dụng hàm răng của mình để “gây hấn” với cầu thủ khác trước đây. Năm 2012, Suarez từng “ngoạm” vào tay của Ivanovic trong trận đấu giữa Liverpool và Chelsea để rồi phải nhận án treo giò kỷ lục 10 trận. Trước đó, năm 2010, sau khi đôi co với Otman Bakkal, cầu thủ của AZ Alkamaar, Suarez cũng bất ngờ tóm áo đối thủ và cắn vào vai.

Sau khi hành động xấu của Suarez xảy ra, FIFA ngay lập tức đã tuyên bố, họ sẽ mở một cuộc điều tra về vụ việc này. Nếu bị kết tội, nhiều khả năng Suarez sẽ phải đối mặt với một án phạt rất nặng. Người phát ngôn của FIFA cho hay: “Chúng tôi sẽ đợi những bản báo cáo trận đấu của các trọng tài, và thu thập đủ bằng chứng để đánh giá vụ việc này”.

Suarez đã giúp Uruguay thắng nhưng anh ta đã không thắng trong lòng mọi người. Hành động này của Suarez cần được nghiêm khắc trừng trị. Đối với thể thao, không thể có một hành động thiếu văn hóa như vậy được.


PV (Tổng hợp)


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà