Hình ảnh độc đáo của bảo tàng dưới nước Cancun

Nếu có dịp đi du lịch đến đất nước Mexico xa xôi, bạn sẽ bị “đánh gục” bởi những bãi biển đẹp, dài, nước trong veo, bạn sẽ thật thích thú với các di tích lịch sử kỳ vĩ của nên văn minh Maya nổi tiếng… Và không thể bỏ qua được bảo tàng dưới nước Cancun đầy độc đáo.

Cancun là bảo tàng dưới nước lớn nhất thế giới hiện nay. Theo thống kê, có khoảng 750.000 lượt du khách đến tham quan bảo tàng này.

Bảo tàng dưới nước Cancun đã mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho ngành du lịch Cancun (36 triệu USD), và tạo không gian cho các rạn san hô ở vùng biển khác trong khu vực bán đảo Yucatan tái sinh, nâng cao khả năng chống chịu với các cơn bão sau này.


Nhằm góp phần nâng cao ý thức người dân địa phương và khách du lịch, đồng thời phục hồi hệ sinh thái biển đang dần bị phá hủy ở vùng Isla Mujeres, chính quyền thành phố Cancun đã cho xây dựng bảo tàng dưới nước với hơn 400 tác phẩm điêu khắc có kích thước bằng với người thật của nghệ sĩ Jason de Caires Taylor.

Điều đặc biệt khi đến đây tham quan đó là du khách sẽ được lặn tự do để thăm thú vẻ đẹp ở đây. Các bức tượng được đặt ở vùng biển ngoài khơi Isla Mujeres dưới độ sâu khoảng 20 - 30 mét.  



Những bức tượng được khắc họa theo các chủ đề, hình dáng, tư thế, biểu cảm khác nhau, đảm bảo sẽ mang đến cho khách tham quan một trải nghiệm độc nhất vô nhị.

Các tác phẩm điêu khắc được làm từ bê tông với độ pH trung tính với mục đích tạo ra một môi trường lý tưởng cho san hô sinh sống và phát triển.

Tác giả của những kiệt tác “Sự tiến hóa thầm lặng đã chụp lại các khuôn mặt của người dân địa phương và mô phỏng trong những bức tượng của mình.  

Không chỉ là nơi phát triển các loài san hô, các bức tượng còn là nơi sinh sống của rất nhiều loài thủy sinh khác.


PV (Theo VnExpress)


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà