Thực phẩm bổ sung collagen cho da

Bổ sung collagen cho da bằng những thực phẩm đơn thuần hàng ngày như các loại nành, rau xanh đậm, màu đỏ, một cách tự nhiên giúp da bạn, chống lại sự lão hóa, cho làn da đầy sức sống.

Đậu phụ và đậu nành

Hãy tăng cường chế độ ăn nhiều đậu nành (Sữa đậu nành, phô-mai đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành khác có chứa genistein – một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da) để có thể giúp làn da giữ được việc sản xuất collagen như bình thường.

Bổ sung collagen cho da bằng cách thường xuyên ăn đậu phụ và các chế phẩm từ đậu nành kể trên sẽ giúp bạn có làn da căng mịn, ngăn ngừa các vết nhăn trên da mặt hiệu quả.

Sữa đậu nành
Thực phẩm giàu Omega-3

Acid béo Omega-3 được xem là một chất béo có lợi. Omega-3 chứa nhiều trong các loài cá đại dương, nước lạnh như cá thu, cá hồi và cá ngừ. Nếu bạn ăn chay không ăn cá được vẫn có thể bổ sung omega 3 bằng việc ăn dầu hạt lanh (flaxseed oil). Việc bổ sung các chất béo axit omega 3 sẽ giúp da được dẻo dai và đàn hồi. Ngòai ra omega 3 sẽ ngăn ngừa viêm nhiễm và bảo vệ collagen cho bạn.

Tỏi

Tỏi là nguồn thực phẩm cung cấp sulfur tuyệt vời. Sulfur là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này là thiết yếu cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Vì vậy, khi bạn thường xuyên ăn tỏi bạn cũng được ví như việc bổ sung collagen cho da một cách có hiệu quả.

Các loại quả mọng

Vitamin C là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể. Vitamin C có nhiều trong các loại quả mọng, như quả việt quất, dâu tây… vì thế bạn nên thường xuyên ăn các loại quả này để tăng cường sự tái táo collagen cho da.

Qủa việt quất chống oxy hóa
Cà chua chín

Chúng ta đều biết cà chua chứa lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống. Lưu ý là bạn chỉ nên ăn cà chua chín thôi nhé!

Rau có màu xanh đậm

Các loại rau điển hình mà chúng ta có thể sử dụng như cải bó xôi, măng tây và bông cải xanh. Các loại rau này không những giúp sản xuất collagen, chúng còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả hơn.

Măng tây giúp sản xuất collagen

Rau củ, trái cây màu đỏ. Ngoài sự dồi dào lycopne, các rau củ trái cây màu đỏ chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, bổ sung collagen cho da và chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Để có làn da đẹp, mịn màng bạn nên bổ sung các laoij thực phẩm nói trên, đặc biệt là phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh, ăn các loại thực phẩm này còn giúp bạn giảm được triệu chứng trong thời kỳ này, chống lão hóa cho da.


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà