Hướng dẫn cách muối kim chi cực ngon

Món ăn chua chua, cay cay cho ngày đông ấm áp với nguyên liệu đơn thuần mà ai cũng có thể tự làm chỉ với những bí kíp nho nhỏ thôi nhé! Dưới đây Womantoday.vn sẽ hướng dẫn chị em cách muối kim chi cực ngon.


Cách muối kim chi cực ngon
Nguyên liệu

- 2 cây cải thảo loại vừa

- 290g muối biển nếu sử dụng muối thường thì cho ít hơn như thế

- 1500ml nước

- 400g cây củ cải trắng

- 5-7 cây hành lá xắt nhỏ


Nguyên liệu làm kim chi

Hỗn hợp muối:

- 40g gochugaru (ớt bột Hàn Quốc)

- 80g muối tôm băm nhỏ

- 50g nước mắm

- 15g tỏi băm

- 2 muỗng cà phê gừng bào nhỏ

- 60g đường

Cách muối kim chi cực ngon

Bước 1: Cải thảo đem cắt bớt lá ngoài sau đó bổ theo chiều dọc thành 4 phần, rửa sạch. Lấy chậu pha 10 chén nước ấm với ½ chén muối ăn rồi hòa tan 2/3 chén muối ăn các bạn xát lên lá cải thảo, càng lõi ở trong càng xát nhiều hơn.


Cải thảo bổ dọc

Bước 2: Xong bước 1 ngâm cải thảo với nước muối ấm, rồi lấy vật nặng đè lên để cho cải ngập nước, ngâm như thế để cải thảo được mềm. Sau 4-5 giờ bạn vớt ra rửa lại với nước sạch, để ráo.

Bước 3: Củ cải gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vuông có kích thước 2,5cm dầy 0,5cm.


Xát muối đều lên cải thảo

Bước 4: Trộn tất cả các loại muối lại thành hỗn hợp muối tôm ớt trong một cái chậu lớn để trộn cho dễ. Sau đó cho phần củ cải và củ thảo vào trộn đều cho ngấm hỗn hợp muối. Quết hỗn hợp ướp lên từng lá cải thảo, sao cho tất cả bề mặt cải thảo đều được phủ lớp gia vị hỗn hợp, cho đến khi hỗn hợp thấm đều gia vị.


Bảo quản kim chi trong lọ kín sau 2-3 ngày là ăn được

Bước 5: Cho kim chi vào lọ kín để bên ngoài khoảng 1 ngày rồi cho vào tủ lạnh. Sau 2-3 ngày bạn có thể dùng được, thời gian bảo quản trong vòng 1 tuần.

Khi ăn bạn có thể cắt khúc hay chẻ sợi dọc tùy theo ý thích, cũng có thể chế biến thành món canh kim chi. Cách muối kim chi rất đơn giản phải không nào! Kim chi ăn kèm với cơm mùa đông lạnh rất đưa cơm!


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà