Bé ăn gì để tăng cân

Be an gi de tang can là câu hỏi mà các mẹ quan tâm hàng đầu là độ tuổi từ 4-12. Cùng đi tìm nguyên nhân mà trẻ không tăng cân và tìm cách giải quyết vấn đề cho bé nhé!

Tìm hiểu lí do làm trẻ khó tăng kí lô

Bé ăn gì để tăng cân5


- Gặp các vấn đề về đường ruột (dạ dày, đại tràng...): do ăn uống không đúng cách, thuốc lá rượu bia nhiều. Ăn xong không nghỉ ngơi, hay ăn xong nằm luôn

- Thiếu ngủ, giấc ngủ không sâu, không ngon giấc: Thần kinh không ổn định, lo lắng, sợ sệt điều gì đó, áp lực do học tập...

- Cơ địa nóng trong, hay bị nhiệt miệng, khô họng, sờ vào da có cảm giác nóng: Do cơ thể có nhiều độc tố, hoặc là hoạt động trao đổi chất diễn ra mau hơn người bình thường. Năng lượng nạp vào chuyển hóa thành nhiệt năng thoát ra ngoài. Cần uống nhiều nước mỗi ngày để cải thiện cơ thể bên trong và hấp thu nhiều hoa quả có tính mát nữa

- Ăn rất rất nhiều mà vẫn không tăng kí lô( khó hấp thu):Nguyên nhân sâu xa khiến bạn không tăng kí, khi thức ăn xuống dạ dày thì sau co bóp sẽ chuyển xuống thành ruột hấp thu nhưng người mắc vấn đề này sẽ bị giảm dinh dưỡng khi hấp thu nên phần lớn chất dưỡng chất không nuôi cơ thể mà đào thải ra ngoài hoặc tích trong gây chán ăn. Thực đơn để tăng cân hiệu quả là nên bổ sung nhiều vitamin, chất xơ từ hoa quả, rau có lá xanh đậm và các loại củ, TPCN để hỗ trợ.

- Thiếu hụt vitamin, canxi, dưỡng chất cần thiết cho cơ thể: Cần bổ sung dinh dưỡng nhiều hơn, dùng TPCN bảo vệ sức khỏe để hỗ trợ thêm.

- Ăn uống không ngon miệng, chán ăn: Ăn nhiều rau xanh, dùng TPCN.

- Thực đơn ăn hàng ngày mất cân bằng (nhiều tinh bột thiếu đạm hay nhiều protein thiếu Fat..

- Không quan tâm đạm thực vật:

Đạm chính là nguyên liệu để hình thành các bó cơ giúp người gầy tăng kí lô, để hệ cơ khỏe mạnh, nhưng người muốn tăng cân lại không quan tâm tới đạm từ thực vật: đậu phụ, giá đỗ, đậu nành, rau chùm ngây, các loại hạt dưỡng chất,..., mà chỉ ăn nhiều các loại thịt từ động vật. Nhưng bí mật mà không mấy người biết, đó là đạm thực vật không những dễ tiêu, dễ hấp thu, không chứa cholesterol mà còn giúp bạn dễ đi ngoài hơn.

- Ăn quá nhiều chất béo: 

Nếu bạn có ý tưởng ăn nhiều chất béo là tăng cân thì bạn nên từ bỏ ý nghĩ đó nhé. Việc tăng cân chỉ dựa vào lượng calo bạn bổ sung từ dưỡng chất như đạm, đường, chất xơ, chất béo...vậy nên hãy cân bằng những đồ ăn trên không nên ăn cái này nhiều, ăn cái kia ít. Chất béo cũng không thể không ăn, ít nhất chiếm 15% trong cả ngày vì nó giúp cơ thể hấp thụ các vitamin tan trong dầu như A, D, E, K và tham gia vào cấu tạo tế bào, nhất là tế bào thần kinh. Nếu hấp thụ quá nhiều axit béo sẽ dẫn tới việc làm giảm cả cholesterol tốt, bệnh máu nhiễm mỡ.

Giải pháp giải quyết vấn đề cho trẻ

Bé ăn gì để tăng cân3


- Hấp thu không đủ dưỡng chất cho trẻ

Người gầy hay nghĩ mình đã ăn rất nhiều nhưng không thể tăng cân, trên thực tế thì không phải như vậy. Cảm giác thèm ăn chưa thể để bạn tăng kí và phát triển thể trạng. Điều quan trọng nhất giúp bạn tăng cân là hấp thu đủ dinh dưỡng. Khi lượng calo nạp vào không bù được lượng calo tiêu thụ thì khó mà để tăng cân, tăng cơ.

- Cung cấp các loại đồ ăn giàu dinh dưỡng và dễ tiêu hóa

Dưỡng chất là điều đầu tiên được nói đến trong các chế độ tăng cân. Dù muốn hay không, bạn vẫn phảicần cung cấp một nguồn thực phẩm phong phú để đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng mỗi ngày. Với người gầy, nguồn năng lượng này phải được đảm bảo cả về lượng và chất. 

- Thực đơn chung cho một ngày

Với 3 bữa chính: cần đủ 4 nhóm chất (đạm, đường, Fat, vitamin và khoáng chất)

* Bữa sáng: Là bữa ăn quan trọng trong ngày để bạn có năng lượng và tinh thần tốt để vận động trong cả buổi sáng. Vì thế không chỉ cần ăn nó, bạn còn cần bổ sung đủ chất. Bạn có thể ăn trứng, sữa, bánh mì hoặc ăn miến, bún, phở cùng nước béo, ngũ cốc không đường...

* Bữa trưa: Bạn nên ăn cơm với ít nhất là 1 món canh và 2 món ăn mặn để cung cấp đủ chất. Bữa trưa sẽ giúp bù lại năng lượng bạn đã mất sau thời gian hoạt động buổi sáng và cả năng lượng để làm việc buổi chiều. Hãy ăn đầy đủ nhé.

* Bữa tối: Nên ăn những món ít năng lượng, nhiều vitamin và khoáng chất, dễ tiêu hóa như ngũ cốc, sữa, cháo, rong biển, cơm… như vậy bạn sẽ không bị no bụng, mất ngủ.

- Chuẩn bị các loại đồ ăn giàu dinh dưỡng và dễ hấp thu

Dưỡng chất là điều đầu tiên được nói đến trong các phương pháp tăng kí lô. Dù muốn hay không, bạn vẫn phảicần cung cấp một nguồn thức ăn phong phú để đáp ứng đầy đủ các chất năng lượng hàng ngày. Với người gầy, nguồn dưỡng chất này phải được đảm bảo cả về lượng và chất. Vì vậy, trong mỗi bữa ăn nên ăn đủ cả 5 nhóm thực phẩm sau:

Đạm (đạm thực vật và động vật) chứa nhiều trong các loại thịt tươi như ức gà, lòng trắng trứng, thịt nạc đỏ, cá, phô mai, thịt nạc lợn, sữa và các sản phẩm từ sữa, trong các loại đậu và các loại hạt như lạc, vừng…Tránh xa dùng các loại thực phẩm thức ăn nhanh, tránh xa bất kỳ loại thực phẩm nào được chiên ngập trong dầu ở các tiệm ăn bởi các nguyên liệu đó được chăn nuôi công nghiệp, được giữ đông lạnh quá lâu khiến chất lượng protein đã xuống cấp mà ta không biết nên không cấp đủ lượng protein cần thiết, tăng độc tố cho cơ thể

Chất xơ, các vitamin có trong rau xanh, củ, quả…giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, nên nằm trong thực đơn mỗi ngày

Khoáng chất có nhiều trong thịt, cá, các loại hạt và một số loại rau...

Chất béo trong mỡ động vật và dầu thực vật như dầu ô liu, bơ, chất béo từ các loại hạt, chất béo có trong dầu cá và omega3 từ trứng, bơ lạc, hạt điều. Hạn chế ăn những loại dầu mỡ chiên nhiều lần, thức ăn nhanh, đồ hộp, bánh rán.

Đường nên dùng các loại như yến mạch, khoai lang, bánh mỳ nâu, gạo nâu, rau xanh và trái cây tươi, gạo trắng...Không nên ăn những loại đường đơn, bánh ngọt, đồ uống ngọt có ga, siro bắp, khoai tây chiên, bánh rán, bánh ngô, bánh khoai, bánh bao chiên, há cảo, bánh gối rán... bao gồm các loại bánh làm từ bột rán ngập trong dầu, bánh mỳ từ bột mỳ trắng,... Nên dùng chúng hạn chế.

Sử dụng thuốc hỗ trợ tăng kí NutriGainPlus của Nutrivita

Bé ăn gì để tăng cân1


Để khắc phục vấn đề này bạn nên dùng TPCN hỗ trợ tăng kí lô NutriGainPlus của Cty Nutrivita chúng tôi được sản xuất và phân phối độc quyền.

Hiện giờ, ngoài việc bổ sung dinh dưỡng từ những thực phẩm quen thuộc, người gầy còn có thể cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể mỗi ngày bằng những thực phẩm có lợi cho sức khoẻ có nguồn gốc từ tự nhiên, không chứa chất bảo quản hay phụ gia gây hại cho cơ thể.

NutriGainPlus có chứa dinh dưỡng hỗn hợp từ các thực phẩm tự nhiên, tăng kí lô không gây tích nước, giúp bạn hấp thụ chất dinh dưỡng nhiều hơn. Cung cấp các enzyme, lợi khuẩn, vitamin và khoáng chất giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn,chuyển hóa dinh dưỡng nhanh hơn vì thế bạn sẽ thấy đói bụng sau khoảng 2-3h ăn và ăn ngon miệng hơn.

Khi đó bạn nên cung cấpthêm các bữa phụ như trứng, sữa(sữa chua, đậu nành..),các loại hạt, thức ăn nhanh an toàn... có chứa nhiều Đạm, Chất béo. Đường.. Bạn bổ sung nhiều tăng nhiều, ăn ít tăng ít với điều kiện tăng kí lô là lượng calo bạn hấp thu phải lớn hơn lượng calo bạn tiêu thụ trong ngày.

Bé ăn gì để tăng cân2


Sản phẩm có mã vạch, giấy phép lưu hành, giấy kiểm định lâm sàng của Bộ y tế nên các bạn yên tâm sử dụng. Cty cam kết nếu bạn không tăng kí sẽ hoàn lại tiền hoặc đổi cho bạn sản phẩm khác cùng loại nhưng bạn nên nhớ dùng thuốc cũng không thể tăng nếu bạn không ăn uống, làm việc điều độ. Cần có kế hoạch cụ thể để tăng kí bạn nhé. 

Xem thêm: Vì sao tre so sinh bi nac
                   Cach ha sot cho tre

Mọi chi tiết xin liên hệ

Sài Gòn: 575 Phan Văn Trị, F.5, Q.Gò Vấp

Hà Nội: 102 Yên Phụ, Tây Hồ

Hotline: 0961.009.234 - 0862.704.704

Email: nutrivitavietnam@gmail.com


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà