Sai lầm chết người khi ăn trứng ít ai ngờ

Trứng là món ngon mỗi ngày tốt cho sức khỏe. Sai lầm chết người khi ăn trứng ít ai ngờ cần bỏ gấp trước khi quá muộn, bạn cần chú ý ngay!

Uống trà sau khi ăn trứng

Uống trà ngay sau khi ăn trứng là thói quen không tốt cho sức khỏe. Trong trà chứa nhiều axit tannic và protein. Hai chất này khi kết hợp với nhau có thể làm chậm hoạt động của ruột, khiến phân lưu trữ lâu trong ruột. Điều này, không chỉ gây ra tình trạng táo bón mà còn làm tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại, tác động xấu đến sức khỏe.
Ăn nhiều càng tốt

Mặc dù hàm lượng dinh dưỡng của trứng khá cao, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cũng không nên cho trẻ ăn quá nhiều trứng. Lý do là vì các nếu ăn quá nhiều cơ thể sẽ không thể tiêu hóa hết năng lượng được nạp từ trứng mà sẽ đào thải ra ngoài, nhất là trẻ nhỏ đôi khi còn đi cả phân sống.



Ăn hồng ngay khi ăn trứng

Nếu đã lỡ ăn hồng sau khi ăn trứng thì nên pha dung dịch muối và nước ấm (20g muối và 200ml nước ấm) để uống ngay lập tức. Ngoài ra, có thể dùng gừng tươi giã nhuyễn, ép lấy nước rồi hòa với ít nước ấm để uống. Phải uống liên tục để thúc đẩy nôn mửa, sau đó dùng thuốc nhuận tràng để loại bỏ chất độc bên trong cơ thể.

Sau khi ăn trứng, tuyệt đối không nên ăn hồng vì như thế sẽ gây ngộ độc thực phẩm, sau 1-2 giờ có thể gây nôn mửa. Không chỉ vậy, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm dạ dày ruột cấp tính.

Ăn trứng sống có dinh dưỡng cao
Trong trứng sống có chứa avidin, ảnh hưởng đến hấp thu biotin trong thức ăn, dễ gây như mất cảm giác ngon miệng, toàn thân yếu ớt, đau cơ, viêm da, rụng lông mày. Cấu trúc protein trong trứng sống chứa antitrypsin, phần lớn không được cơ thể hấp thu.

Uống các loại thuốc chống viêm ngay sau khi ăn trứng
Khi bắt đầu tình trạng viêm, không nên uống thuốc sau khi ăn trứng. Trứng rất giàu protein sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng tương đối đến sự hấp thu và tiêu hóa.


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà