Những thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả

Nhung thuc pham giup tang can là những thực phẩm có tác dụng lớn trong việc cung cấp năng lượng nhiều cho cơ thể. Những thực phẩm đó phải đạt yêu cầu về chất lượng và dễ tiêu hóa khi vào cơ thể.


- Tác dụng của bơ trong tăng kí

Trong trái bơ có chứa vitamin B, E, K, chất xơ, đồng, folate. Bơ còn mang chất béo không bão hòa giúp hạ nồng độ cholesterol có trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ.  Bạn nên ăn bơ mỗi ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh, tăng kí lô an toàn mà không lo gây hại đến sức khỏe. Bơ có thể chế biến và dùng chung với nhiều đồ uống khác như sữa, salad bơ, bánh mỳ....

- Tác dụng của trứng gà với tăng cân

Những thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả2


Trong 100g trứng gà trung bình có 12,7g protein, 9,5g lipit, 2,2g gluxit, 159 mg cùng các loại vitamin A, B1, B2, B6, B12, D, E và Folate. 

Lòng trắng trứng có chứa 4g đạm với 40 loại khác nhau, chúng đều có lợi cho sự phát triển của cơ thể con người và protein thường nằm trong lòng trắng của trứng

Chất Fat của trứng nằm chủ yếu trong lòng đỏ. Lòng đỏ trứng chứa 4,51g Fat, trong đó có gần 2,75g chất béo có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, trong lòng đỏ trứng gà có thêm thành phần các acid amin tốt nhất, chất béo toàn diện nhất. 

Lecithin trong trứng gà tham gia vào thành phần các tế bào và dịch thể của tổ chức, đặc biệt là tổ chức não bộ. Lecithin cũng giúp điều hòa cholesterol, ngăn ngừa quá trình xơ vữa động mạch.

- Tăng cân ngon miệng với bún bò, bún riêu

Các loại bún, phở: Bún ốc, bún riêu, bún bò, bún mọc, bún chả, phở bò, phở gà… là những món ăn  có nhiều lượng calo dành cho bữa ăn sáng. Những món ăn “dễ nuốt” này có phần hấp dẫn hơn là ăn cơm và xôi. Có thể nói, trong những món ăn sáng thì các món bún, phở hài hòa, cân đối các nhóm chất quan trọng.

Những người không cung cấp đủ đạm trong thức ăn hàng ngày thường không tăng cân được. Vì đạm là yếu tố hình thành nên những bó cơ trong cơ thể, nhân tố quyết định để tăng kí lô. Bình thường để cơ thể luôn hoạt động cho 1kg trọng lượng cơ thể, cần đến 1,2g đạm. Để phát triển cân nặng, số lượng đạm nạp vào vào cơ thể cần dư ra nhiều hơn con số cần tiêu thụ. Protein chứa nhiều ở những loại thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm, trứng, sữa, cá, các loại hạt...

- Hạn chế thức ăn nhanh và các chất kích thích

Đồ ăn nhanh không an toàn cùng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá… là “kẻ thù” số 1 cho sức khỏe cho trẻ muốn tăng cân. Trong lúc ăn tăng cân, các loại thực phẩm và đồ uống này lại càng phải loại bỏ bởi chúng rất nghèo dưỡng chất, nhiều năng lượng và chất béo bão hoà chứa nhiều cholesteron xấu (tác nhân gây béo phì) hoặc đôi lúc lại chứa các chất kích thích gây hại cho hệ tiêu hóa và quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể.

- Ăn 5 – 6 bữa/ ngày

Nên tập thói quen ăn uống này vì nó sẽ giúp giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa và có lợi rất tốt đối với việc bổ sung dưỡng chất dinh dưỡng mỗi ngày. Thay vì cố gắng ăn no vào 3 bữa chính, thì bạn có thể chia nhỏ bữa ăn ra 5 – 6 bữa/ ngày. Mỗi bữa ăn nên cách nhau từ 2 – 3 giờ.

- Cung cấp chưa đủ dưỡng chất

Người gầy cho rằng mình đã bổ sung rất nhiều nhưng không thể tăng cân, thật ra thì không như bạn nghĩ. Cảm giác thèm ăn chưa đủ để bạn tăng kí lô và phát triển thể trạng. Điều quan trọng nhất để cơ thể tăng cân là hấp thu đủ dinh dưỡng. Tóm lại lượng calo nạp vào không bù được lượng calo tiêu thụ thì khó mà để tăng kí, tăng cơ.

Nếu hàng ngày bạn tiêu thụ hết 2000calo mà bạn nạp vào có 1900calo thì làm sao mà tăng kí được. Việc đầu tiên cần làm là hãy tính toán lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày để biết mà ăn uống sao cho thừa dinh dưỡng ra mới được.

Chia sẻ các bạn phương pháp tính calo phổ biến nhất hiện nay, xác suất gần đúng là cao nhất.

- Công thức BMR: Tính calo ở trạng thái nghỉ ngơi, không làm việc chân tay (hoạt động bên trong cơ thể )

Nam: [ (13.397 x Trọng lượng kg) + (4.799 x Chiều cao cm) - (5.677 x số tuổi) + 88.362 ].

Nữ : [ (9.247 x Trọng lượng kg) + (3.098 x Chiều cao cm) - (4.330 x số tuổi) + 447.593 ].

=> Sau đó lấy kết quả trên nhân với kiểu hoạt động 1 ngày của bạn: 

Kiểu hoạt động

Thụ động : Ít hoặc không vận động: BMR x 1.2
Nhẹ : Vận động nhẹ: 1-3 lần/1 tuần: BMR x 1.375
Trung bình : Vận động vừa phải: 3-5 lần/ 1 tuần: BMR x 1.55
Năng động : Vận động nhiều: 6-7 lần/1 tuần: BMR x 1.725
Tích cực : Vận động nặng: Trên 7 lần 1 tuần: BMR x 1.9

Tập luyện các bài the duc tang can

Những thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả1


- Để tăng kí lô bằng cách tăng các khối cơ và phát triển toàn diện cơ bắp, bạn cần rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên. Cũng cần lưu ý là phải tập luyện đúng cách và phù hợp với thể chất của bản thân, nếu không cũng không tăng kí lô được. Hãy sắp xếp thời gian, công việc phù hợp để tập luyện cho thoải mái.

Ví dụ như bạn ăn nhiều mà cũng tập quá nhiều thì năng lương tiêu thụ cũng nhiều, dẫn đến việc không đủ lượng dinh dưỡng dự trữ trong cơ thể, khó mà tăng kí lô được. 

Vì thế hãy rèn luyện những môn thể dục thể thao nhẹ nhàng để cơ thể luôn khỏe mạnh, tiêu hóa tốt dẫn tới ăn nhiều hơn như các môn: chạy bộ buổi sáng, bơi lội, aerobic, fitness, yoga, bóng đá, đạp xe, cầu lông...mình hay chạy bộ sáng sớm nên tinh thần luôn sảng khoái, cảm giác luôn tràn đầy năng lượng trong người, bạn có thể thử nhé.

- Sử dụng thuốc hỗ trợ tăng kí để tăng kí hiệu quả

Để khắc phục vấn đề này bạn nên dùng thuốc hỗ trợ tăng kí NutriGainPlus của Cty Nutrivita chúng tôi được sản xuất và phân phối độc quyền.

Những thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả23


Hiện nay, ngoài việc cung cấp dinh dưỡng từ những thực phẩm thông thường, người gầy còn có thể cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể mỗi ngày bằng những thức ăn có lợi cho cơ thể có nguồn gốc từ tự nhiên, không chứa chất bảo quản hay phụ gia gây hại cho cơ thể.

Sản phẩm có chứa dưỡng chất hỗn hợp từ các thực phẩm tự nhiên, tăng kí lô không gây tích nước, giúp bạn hấp thu chất năng lượng nhiều hơn. Cung cấp các enzyme, lợi khuẩn, vitamin và khoáng chất giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt hơn,chuyển hóa dinh dưỡng nhanh hơn vậy nên bạn sẽ thấy đói bụng sau khoảng 2-3h ăn và ăn ngon miệng hơn.

Khi đó bạn nên cung cấpthêm các bữa phụ như trứng, sữa(sữa chua, đậu nành..),các loại hạt, thức ăn nhanh an toàn... có chứa nhiều Protein, Chất béo. 

Tinh bột.. Bạn bổ sung nhiều tăng nhiều, ăn ít tăng ít với điều kiện tăng cân là lượng calo bạn hấp thu phải lớn hơn lượng calo bạn tiêu thụ trong ngày.

Sản phẩm có mã vạch, giấy phép lưu hành, giấy kiểm định lâm sàng của Bộ y tế nên các bạn yên tâm sử dụng. Cty cam kết nếu bạn không tăng kí lô sẽ hoàn lại tiền hoặc đổi cho bạn sản phẩm khác cùng loại nhưng bạn nên nhớ dùng thuốc cũng không thể tăng nếu bạn không ăn uống, làm việc điều độ. Cần có kế hoạch cụ thể để tăng kí lô bạn nhé. 


Mọi chi tiết xin liên hệ

Sài Gòn: 575 Phan Văn Trị, F.5, Q.Gò Vấp
Hà Nội: 102 Yên Phụ, Tây Hồ
Hotline: 0961.009.234 - 0862.704.704
Email: nutrivitavietnam@gmail.com 



Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà