Bí quyết làm bột ngũ cốc giúp các “thánh gầy” tăng cân như mong mu

Giã từ thân hình "cò hương" với bột ngũ cốc chỉ trong 1 tuần áp dụng, không tin bạn hãy thử coi. Cùng tham khảo cách tăng cân ngay sau đây nhé!

Bột ngũ cốc tăng cân dành cho người gầy không hề khó thực hiện, bạn chỉ cần chuẩn bị vài loại đậu và thực hiện vài bước là có ngay bột ngũ cốc tăng cân cực hiệu quả. Cùng tham khảo một số công dụng và cách làm bột ngũ cốc tăng cân nhé!

– Đậu đen: Đậu đen chứa nhiều vitamin A, B, C, PP và các khoáng chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe, tăng vòng 1 và làm đẹp da. Với nam giới, đậu đen giúp tăng cường sinh lực, cải thiện chức năng sinh lý. Đối với những người muốn có sức khỏe tốt toàn diện và tăng cân nhanh chóng nhất định không thể bỏ qua nguyên liệu này.

– Đậu đỏ: Loại đậu này rất bổ máu, thanh lọc cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa. Những người gầy, suy nhược cơ thể hãy bổ sung đậu đỏ để cải thiện sức khỏe.

– Đậu xanh: Đậu xạnh giải nhiệt rất tốt nhờ tính mát, thanh nhiệt giải độc. Thường xuyên bổ sung các món ăn từ đậu xanh sẽ giúp ăn uống ngon miệng, làm đẹp da, hạn chế nổi mụn do nóng trong người, đồng thời tăng cân nhanh chóng.

– Đậu nành: Các loại thực phẩm được làm từ đậu nành đều tốt cho sức khỏe và làn da. Bên cạnh đó, vitamin và khoáng chất có trong đậu lành còn giúp tăng vòng 1 hiệu quả, ngăn ngừa ung thư.

– Mè đen: Đây là thực phẩm tốt cho hệ tim mạch giúp chúng ta kéo dài tuổi thọ. Trong mè đen chứa hàm lượng lớn chất đạm, dầu, đồng và canxi…



Chuẩn bị nguyên liệu:

– 500g đậu đen.

– 500g đậu xanh.

– 500g đậu đỏ.

– 500g đậu nành.

– 250g mè đen.

Hãy chọn mua các loại đậu tại cửa hàng uy tín để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe. Khi mua đậu đen chọn loại hạt nhỏ xanh lòng, đậu xanh nguyên vỏ. Đậu nành hạt vàng tròn đều. Vừng đen (mè đen) có màu đen đều màu.

Cách làm:

– Rửa các loại đậu thật kỹ vì chúng thường nhiều bụi bẩn, sau đó đem phơi nắng cho khô.

– Bắc chảo lên bếp, rang riêng từng loại đậu. Với đậu xanh, đậu đỏ thì chuyển màu vàng, mùi hết ngái thì dừng lại. Đen đen thấy mùi thơm là được, mè đen rang lên trong vài phút.

– Sau khi rang xong thì ủ đậu trong tờ giấy rồi quấn lớp vải xung quanh. Để khoảng 20 phút thì đổ ra cho nguội.

– Đem đậu ra tiệm để xay thành bột mịn, hoặc bạn có thể cho đậu vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Chú ý nếu xay ở nhà thì xay từng ít một, như vậy bạn đã có bột ngũ cốc để sử dụng.

Cách sử dụng:


Hãy uống nóng, pha 4-5 thìa bột ngũ cốc với một chút nguội, thêm đường hoặc sữa vừa miệng, khuấy đều rồi cho 250ml nước sôi. Nếu bạn uống lạnh thì pha 4-5 thìa bột ngũ cốc hòa với 150ml nước ấm, thêm sữa đặc khuấy đều rồi cho đá để thường thức.

Sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút hãy uống một ly ngũ cốc, tốt nhất là uống vào buổi sáng, tối.


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà