'Không quan tâm nhà giáo, đổi mới giáo dục sẽ không thành công'

Đó là chia sẻ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Hội Cựu giáo chức Việt Nam trong buổi làm việc với hội tại trụ sở văn phòng Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Hội Cựu giáo chức Việt Nam tham gia tích cực hơn nữa vào công cuộc đổi mới giáo dục - Ảnh: VPCP

Khẳng định giáo dục là quốc sách hàng đầu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng muốn xã hội phát triển thì "một yếu tố rất quan trọng là nhờ vào giáo dục".

“Vì sao ở Nhật Bản ôtô nhiều như thế nhưng tai nạn rất ít. Cũng do giáo dục mà ra” - Thủ tướng dẫn chứng.
Ngay tại cuộc làm việc diễn ra hôm nay (19-7), Thủ tướng cũng đã có ý kiến xử lý, giải quyết các kiến nghị của Hội Cựu giáo chức Việt Nam, trong đó có một số chế độ, chính sách đối với giáo viên.

Thủ tướng đánh giá cao những sáng kiến, đề xuất của hội góp phần xây dựng chính sách phát triển giáo dục đất nước, coi đây là kênh quan trọng trong chính sách phát triển giáo dục của đất nước, đặc biệt là chính sách, chế độ đối với các thầy, cô giáo đang giảng dạy ở các trường hoặc đã nghỉ hưu.

Thủ tướng mong muốn Hội Cựu giáo chức Việt Nam tham gia tích cực hơn nữa vào công cuộc đổi mới giáo dục. “Các đồng chí đã nêu tấm gương sáng của người thầy để con cháu, học sinh noi theo. Về hưu nhưng tinh thần đâu có hưu, vẫn tiếp tục đóng góp…” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Đặc biệt, Thủ tướng đề nghị Bộ GD-ĐT và các bộ ngành liên quan tạo cơ chế thích hợp để lắng nghe được nhiều hơn các ý kiến đóng góp quý báu cho ngành giáo dục.

Trong đó, Bộ GD-ĐT cần phối hợp tốt với Hội Cựu giáo chức Việt Nam, thực hiện “4 cùng”: Cùng đánh giá thực tiễn và chất lượng giáo dục; cùng bàn giải pháp đổi mới; cùng tổ chức một số hoạt động; cùng chăm lo đời sống đội ngũ nhà giáo đương chức và nghỉ hưu.

Theo tuoitre


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà