Bầu tháng cuối rồi thì đừng quên ăn bát canh này 1 tuần 3 bữa để nước ối mát lành, thai nhi nở nang, mẹ thì khỏe mạnh, đẻ xong da dẻ hồng hào

Bầu bì bước sang tháng cuối bụng dạ nặng nề, chân tay thì phù to, đau nhức, da dẻ nám sạm xấu quắc. Nhiều khi mệt mỏi em còn chẳng thiết tha gì đến ăn uống nữa.

Tham khảo thêm: Bà bầu nên ăn gì?

Hôm vừa rồi đi khám thai, bác sĩ kêu em bé hơi nhẹ ký, ối thì đục nữa chứ, bảo về tẩm bổ, ăn nhiều rau, uống nhiều nước vô. Thiệt là khổ quá mà!

Đang rầu rĩ thì mẹ chồng gọi vào nói bà thu xếp xong công việc rồi, mai sẽ vô phụ giúp việc nhà rồi chờ ngày em đẻ để ở nuôi đẻ luôn. Em nghe mà mừng quá chừng các mẹ ạ. Vì mẹ ruột em mất sớm rồi, mẹ chồng lại hiền, siêng năng và giỏi mấy chuyện bếp núc, nữ công gia chánh này nọ lắm nên nếu có bà vô em sướng phải biết, đỡ biết bao nhiêu chuyện!

Mẹ chồng nghe con dâu hay bị mệt, thai nhỏ, ối đục nên xách theo mấy ký bí đao nhà trồng, trái nào trái nấy mập ú nhìn mê lắm. Bà kêu để dành nấu canh cho em ăn, bí đao vỏ dày nên cứ quăng đại trong xó bếp cả tháng cũng chả hư.

Cứ cách 1-2 hôm là mẹ chồng lại lục đục ngồi gọt vỏ nấu canh bí đao cho em ăn. Cũng nhờ món canh thần thánh này mà em ăn cơm ngon miệng, người khỏe khoắn, dễ thở, sắc mặt hồng hào, “có máu” hơn trước. Ròng rã một tháng trời cuối cùng trộm vía đẻ tọt được thằng con nặng 3 ký 4, da trắng hồng, sạch trơn không có chút vảy chút cứt trâu nào luôn. Em thì sữa về sớm ướt cả áo con ti no nê, người em cũng khỏe lắm, da mịn màng không nám không tàn nhang. Thích ơi là thích.



Các mẹ ơi, cái ông chủ hiệu thuốc bắc gần nhà em ổng nói là trái bí đao có tính hàn, vị ngọt, nhiều nước, không chứa chất béo nên rất tốt đối với những người bị xơ cứng động mạch, huyết áp, viêm thận, mụn nhọt, làm tan đờm, giải độc, mát ruột mát gan, giảm béo...

Bà bầu ăn bí đao có thể nói là rất có lợi, đặc biệt là mấy mẹ đang ở tháng thứ 9 sắp vỡ chum á. Vì mang thai mẹ dễ bị cao huyết áp, tiểu đường, nóng trong người, táo bón, chân tay phù nề... Ăn bí đao giải quyết hết các tình trạng này nha mẹ. Ngoài ra, bí đao còn giàu vitamin cung cấp cho thai nhi, chứa nhiều nước giúp cải thiện lượng nước ối, giúp ối trong mát hơn, thai nhi sạch sẽ, mát mẻ, nhanh nở nang.

Lúc sắp đến ngày sinh á, em nhớ em còn bị ho nữa, mẹ chồng tích cực cho ăn canh bí đao mà đỡ ho hẳn các mẹ ạ. Công nhận hay quá chừng, đỡ phải đụng tới thuốc thang này nọ vì bầu mà, có dám uống linh tinh đâu sợ làm ảnh hưởng đến con.

Chưa hết nha, giờ đẻ con xong rồi da em vẫn còn đẹp lắm, không hề nổi tàn nhang, mụn, nám gì luôn. Chắc nhờ các dưỡng chất có trong bí đao nên da khỏe, nội tiết cũng ổn định. Hồi trước cứ thấy mấy mẹ lo vụ nhan sắc tàn tạ, xuống cấp sau sinh mà sợ, nhưng giờ thì yên tâm vì đã vượt qua trơn tru.

Vì những lợi ích trên mà các mẹ bầu siêng ăn canh bí đao vào nha. Em đã “chuột bạch” trước rồi nên khỏi lo gì đi nha. Tuy nhiên vì bí đao có tính hàn nên không phải cứ ăn càng nhiều là càng tốt đâu. Mẹ nên lưu ý những điều sau nè:

-Không phải ngày nào cũng ăn canh bí đao thật nhiều nha các mẹ. Chỉ nên ăn 1 tuần tầm 3 bữa là được. Vì bí đao có tính hàn ăn nhiều quá cũng dễ bị lạnh người, ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé trong bụng.

-Với bí đao, mẹ có thể biến tấu thành nhiều món canh ngon ngọt, kích thích vị giác như: canh bí đao sườn non, canh bí đao nấu gà rắc tiêu cay, canh bí đao nấu nghêu, canh bí đao hầm đuôi bò...

-Ngoài món canh, mẹ cũng thể đem xào với thịt, đun nước uống cho mát người, xay lấy nước đắp mặt dưỡng da, làm cao bí đao thoa giúp da trắng, ngừa thâm nám...

-Mẹ bầu không nên ăn bí đao chưa nấu chín vì bí đao sống có tính xà phòng, tính tẩy cao sẽ gây hại đường ruột, không tốt cho hai mẹ con.

Không biết ở đâu mà mẹ chồng em biết những công dụng tuyệt vời của bí đao các mẹ ạ. Cũng nhờ bà cho em ăn thường xuyên trong tháng cuối thai kỳ mà tất cả mọi chuyện đều suôn sẻ. Theo như em thấy thì canh bí đao không chỉ tốt cho bà bầu mà còn cho tất cả mọi người, từ bé đến lớn, từ già đến trẻ, nhất là những ai muốn níu giữ tuổi thanh xuân. Vậy thì sao các mẹ lại không tận dụng, nấu ngay cho cả nhà cùng ăn. Nếu mệt quá thì có thể nhờ chồng hoặc nhờ người thân nấu giùm cũng được. Không ai nỡ từ chối giúp mẹ bầu đâu nè!


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà