KHOA HỌC công bố ĐỘ TUỔI TỐT NHẤT để phụ nữ lấy chồng, đảm bảo mấy chị ’yêu sớm’ đọc xong đều tiếc đứt ruột

Lấy chồng sớm làm gì, kết hôn trong độ tuổi này gia đình mới hạnh phúc tràn trề, sinh con khỏe mạnh thông minh hơn người.

Có lẽ em đã quá vội vã kết hôn khi mới chỉ bước sang tuổi 19. Em quen chồng em trên mạng, qua facebook. Anh tán tỉnh, chiều chuộng yêu thương nên chỉ sau vài tháng gặp gỡ, qua lại em đã đồng ý yêu và nhanh chóng đám cưới với nhau. Anh người Hải Phòng, còn em là người Cao Bằng, khác tỉnh cách, lối sống cũng khác nhau. Em biết là vậy nhưng mà chỉ nghĩ là vì tình yêu 2 đứa nên dù bố mẹ có khuyên bảo sao, em cũng cố chấp lấy chồng với hy vọng tình yêu sẽ chiến thắng tất cả.

Nghe anh kể cuộc đời anh hồi bé, bởi lẽ anh là người từng trải qua nhiều sóng gió, anh chín chắn nên em chỉ nghĩ rằng anh có thể là 1 bến đỗ phù hợp cho em dựa vào. Thế nhưng, cuộc sống gia đình phũ phàng hơn em tưởng tượng. Tính đến giờ mới lấy chồng được 6 tháng mà đã xảy ra không biết bao nhiêu lần cãi vã, mà chỉ vì những thứ vớ vẩn. Ví dụ như: em nấu ăn không hợp khẩu vị của anh anh cũng chửi, em rửa bát vô tình làm vỡ 1 cái bát thôi, là hôm ấy anh có thể cho em 1 trận… Cái tính gia trưởng, nóng tính, vũ phu bây giờ mới càng lộ rõ.


Mà anh lại cứ lông bông, làm việc ở đâu vài ba tháng thấy áp lực là đòi nghỉ, em thì không học đại học, làm công nhận, nên lương lậu cũng chẳng khá mà không ổn định, theo mùa vụ. 2 vợ chồng vẫn sống phụ thuộc vào mẹ chồng nhiều nên cuộc sống lại càng áp lực, mệt mỏi trong khi em đang mang bầu 14 tuần rồi. Vui thì không sao, khó chịu là lão mắng, lão đánh, thậm chí còn dám bảo: “Tao vay tiền cho mày phá thai rồi về quê mày đi, tao không muốn sống với mày nữa!” khiến em mệt mỏi vô cùng.

Em đã lên mạng đọc rất nhiều và thấy đến khoa học cũng đã chứng minh em đã lấy chồng ở độ tuổi quá sớm. Em chia sẻ cho mọi người thông tin này, để những bạn gái nào đang muốn lấy chồng sớm thì hãy suy nghĩ lại thật kĩ thêm 1 lần nữa nhé:

- Một cuộc nghiên cứu đăng trên tạp chí Hôn nhân và gia đình tiết lộ độ tuổi thích hợp nhất để tính chuyện trăm năm chính là từ 23 tuổi trở đi. Kết quả nghiên cứu chỉ ra những người kết hôn ở độ tuổi này có nguy cơ li dị thấp hơn những người kết hôn trước tuổi 23.

- Cuộc nghiên cứu còn nói thêm rằng những người kết hôn quá sớm (tuổi 18-20) có tỉ lệ ly hôn cao đến 60%. Trong khi những người chờ đến 23 tuổi mới quyết định trói buộc cuộc đời mình thì chỉ có 30% nguy cơ.

- Các chuyên gia lại khuyên mọi người nên chờ đợi để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Bởi vì ở tuổi 23, chúng ta vừa tốt nghiệp Đại học và bắt đầu sự nghiệp, có thể tự nuôi sống bản thân mình. Nói một cách dễ hiểu thì ở độ tuổi này, mỗi người có những suy nghĩ chín chắn, có sự am hiểu kiến thức và đủ chín chắn để cam kết một mối quan hệ lâu dài, chịu trách nhiệm với quyết định của mình.

- Đây cũng là độ tuổi phụ nữ “lâm bồn” lý tưởng nhất. Thời điểm này, phát triển của cơ thể đã hoàn thiện, chất lượng trứng cũng đạt mức tốt nhất, nguy cơ đột biến ít nhất, thai nhi phát triển tốt nhất, IQ cao. Các nguy cơ bị đẻ non, dị dạng, down,… gần như không có.

- Theo nghiên cứu, ở độ tuổi này kinh nghiệm sống của các bậc phụ huynh cũng khá “chín muồi”, điều kiện kinh tế đầy đủ, tâm lý sẵn sàng để sinh con…do vậy có kiến thức khoa học và khả năng chăm sóc trẻ nhỏ tốt hơn. Nếu cơ thể người mẹ “quá non” hoặc “quá già”, thai nhi sẽ phải “đấu tranh” để tranh giành lượng dinh dưỡng. Do đó, trẻ sinh ra dễ bị còi cọc, thể chất và tinh thần yếu kém, không thông minh.

Các chị em à, em đang mắc kẹt trong cuộc hôn nhân của mình, vì còn quá non nớt trong xử lý tình huống và quan trọng là công việc chưa ổn định nên thiếu tiếng nói và không thể độc lập. Hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định kết hôn khi còn quá trẻ, trước tuổi 23 nha!


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà