Xay nhuyễn cà chua trộn với sữa tươi rồi chà lên mặt da bạn sẽ trắng mịn, căng mướt mà không cần trang điểm lun đấy

Cần gì phải tốn tiền lẫn thời gian đến spa làm đẹp, cứ lấy cà chua để làm theo cách này, chị em sẽ ngạc nhiên khi thấy kết quả. Cùng tham khảo cách làm trắng da bằng cà chua nhé!

Cà chua là một nguyên liệu vừa rẻ vừa dễ kiếm nhưng lại mang đến công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da. Theo như nghiên cứu khoa học, thành phần của cà chua có chứa hàm lượng lớn vitamin A, B6, C và các nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, kẽm. Các dưỡng chất này làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại bệnh tật đồng thời nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, ngăn ngừa mụn hình thành, xóa mờ các vết thâm. Đặc biệt hơn nữa, cà chua còn chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tế bào ung thư, bảo vệ da khỏi các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa. Chính vì thế, hãy sử dụng cà chua ngay từ hôm nay để có thể dưỡng da một cách hiệu quả mà không tốn kém tiền bạc.



Chuẩn bị nguyên liệu:

- 2 quả cà chua chín.

- 1 thìa canh sữa tươi không đường (có thể thay thế bằng sữa chua).

- Bát và thìa.

Cách làm:

- Đầu tiên rửa sạch cà chua dưới vòi nước rồi ngâm vào bát nước muối loãng để loại bỏ hoàn toàn độc tố, hóa chất nếu có.

- Trần quả cà chua qua nước nóng, bóc vỏ rồi dùng dao cắt cà chua thành các miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố, chú ý bỏ hạt.

- Xay nhuyễn cà chua rồi đổ ra bát nhỏ, cho sữa tươi không đường vào rồi trộn thành hỗn hợp đồng nhất.

- Để sử dụng hiệu quả đầu tiên hãy rửa sạch mặt với nước ấm và sữa rửa mặt. Nếu có thời gian thì xông hơi với bát nước nóng pha với muối hạt để đào thải bụi bẩn, bã nhờn.

- Tiếp đến nhúng miếng bông gòn vào hỗn hợp cà chua đã chuẩn bị rồi thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng rồi thư giãn trong 20 phút để các dưỡng chất phát huy tác dụng.

- Cuối cùng rửa lại mặt bằng nước mát, lấy 1 viên đá lạnh chà nhẹ lên da để “khóa chặt” lỗ chân lông ngăn ngừa mụn hình thành.

Chỉ sau lần đầu tiên thực hiện bạn sẽ cảm nhận được làn da căng mướt, mềm mịn. Áp dụng 2 – 3 lần mỗi tuần, da mặt sẽ được cải thiện, trở nên trắng sáng bất ngờ.


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà