6 mẹo làm đẹp da từ đá lạnh

Ngoài việc giúp bạn giải toả những cơn khát nước mà đá lạnh còn là một mỹ phẩm giúp cho làn da của bạn trở nên đẹp một cách tự nhiên hơn. Bạn nào đã từng thử chưa?

Bạn có thể sử dụng những viên đá lạnh trong tủ lạnh để tự làm đẹp cho mình. Các bạn có thể tham khảo các cách làm đẹptừ đá lạnh sau đây để giúp mình trang bị đầy đủ kiến thức về làm đẹp nhé!

Đá lạnh giúp se khít lỗ chân lông



Bạn hãy sử dụng viên đá chà sát lên mặt, massage mặt mỗi ngày điều này sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông trên da mặt, bạn sẽ giảm bớt việc các chất bã nhờn, bụi bặm bám chặt vào các lỗ chân lông.

Việc làm này giúp bạn có làn da mịn màng, sáng sạch hơn bao giờ hết. Ngoài ra vào mùa hè, việc làm này còn giúp bạn có cảm giác sảng khoái, mát lạnh thư thái hơn bao giờ hết.

Làm giảm bọng mắt

Buổi tối thức khuya đang để lại dấu vết trên đôi mắt bạn? Hãy hãm một tách trà xanh, đổ nó vào khay đá rồi cho vào trong tủ lạnh.

Khi nước trà đã đông lại thành đá, dùng một chiếc khăn bọc vài viên đá trà xanh và nhẹ nhàng xoa nó lên mắt để giảm chỗ sưng húp ở mắt.

Một cách khác để giảm bọng mắt là đông lạnh một miếng bông ướt và đặt nó lên mắt. Cách này có tác dụng hơi giống đắp dưa leo nhưng nếu bạn không còn thứ gì khác trong tủ lạnh thì đây sẽ là một mẹo khá hiệu quả.


Đá lạnh còn đẩy lùi các tế bào chết

Bạn có thể xay nhuyễn dưa chuột, cà chua, hoặc xoài, dưa hấu, dâu,… thành sinh tố sau đó cho 1 chút nước và bỏ vào khay đá, cho đóng băng thành viên đá.

Sau đó dùng thì lấy ra để đá bọc trong 1 cái khăn và di chuyển khắp mặt, điều này giúp bạn tẩy đi tế bào chết và đồng thời cung cấp dưỡng chất cho da nhờ vào những dưỡng chất, vitamin ở trong sinh tố hoa quả đó.

Làm tươi mát làn da trước khi trang điểm

Tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của kem lót để chuẩn bị làn da trước khi trang điểm. Tuy nhiên, kem lót có thể đắt đỏ và đôi khi rất khó chi tiền cho một thứ tốn kém như vậy.

Bạn sẽ vui mừng khi biết rằng có một cách thay thế ít tốn kém hơn nhiều. Chỉ đơn giản là dùng một viên đá lạnh xoa lên mặt để làm tươi mát làn da trước khi bôi kem nền; điều này sẽ giúp cho lớp trang điểm lưu được lâu hơn.

Làm giảm sưng tấy ở các nốt mụn

Dùng cục đá chườm lên vết sưng tấy của mình, chị em có thể thấy chúng dịu đi rất nhiều. Nên nhớ, trước khi công đoạn này cần làm vệ sinh sạch cho khuôn mặt cũng như đôi tay để đảm bảo vi khuẩn không phá hoại quá trình làm đẹp của bạn.

Để việc chườm hiệu quả hơn, bạn có thể dùng khăn màn để đựng đá như thế tay bạn cũng bớt lạnh hơn.

Đá lạnh làm tê lông mày trong khi nhổ

Nếu việc nhổ lông mày khiến bạn nhăn nhó, sưng và chảy nước mắt vì đau, hãy thử cách này trước khi “xử lý” cặp lông mày, xoa một viên đá lạnh lên đó.

Đá lạnh sẽ giúp giảm sưng, giảm đau và đỡ đỏ. Khi cảm thấy đau, bạn chỉ cần dùng đá thoa lại lên vùng lông mày.

Với những các cách làm đẹp da của bạn trên, hy vọng bạn sẽ có một làn da sáng mịn. Chúc các bạn thành công nhé!


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà